Newcastle trở về mặt đất sau tuần lễ “đổi đời”

Sau khi được các ông chủ Saudi Arabia mua lại, Newcastle hừng hực khí thế hân hoan. Tuy nhiên, trận đấu đầu tiên dưới triều đại mới lại không có niềm vui cho Chích chòe.

Các CĐV của Newcastle háo hức tới sân St. James" Park để ăn mừng trận đấu đầu tiên dưới thời các ông chủ mới. Họ đến với niềm tin rằng câu lạc bộ của mình sẽ đổi vận. Nhưng tất cả đã kết thúc trong một màn trình diễn bạc nhược quen thuộc. Thậm chí còn có những tiếng la ó ở cuối trận khi Chích chòe thúc thủ 2-3 trước Tottenham.

Đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, ngay phút thứ 2, do công của Callum Wilson. Nhưng sau đó họ để mất thế trận và bị Tottenham nã vào lưới tới 3 lần trước khi gỡ được 1 bàn ở phút 89 do Eric Dier phản lưới. Mọi chuyện càng thêm tồi tệ khi cầu thủ vào sân thay người là Jonjo Shelvey phải nhận thẻ đỏ ở phút 83.

Các CĐV đã hát vang “chúng tôi muốn Brucey (HLV Steve Bruce) ra đi” khi trận đấu bước sang phút 75. Thậm chí, có nhiều tiếng hô vang lớn rằng “ông sắp bị sa thải vào sáng mai đấy”.

Đây có thể là trận đấu cuối cùng trên cương vị HLV Newcastle của Bruce. Trận đấu thứ 1.000 trong nghiệp cầm quân chỉ là một nỗi buồn ghê gớm với vị chiến lược gia 60 tuổi người Anh.

Newcastle trở về mặt đất sau tuần lễ “đổi đời”

Giám đốc Amanda Staveley (phải) cùng chủ tịch Yasir Al-Rumayyan thất vọng khi chứng kiến Newcastle thua bạc nhược trước Tottenham.

Trên khán đài, Giám đốc Amanda Staveley cùng chủ tịch Yasir Al-Rumayyan và Giám đốc điều hành Jamie Reuben ngồi chết lặng với chiếc khăn quàng cổ của Newcastle. Họ đã nhận ra còn rất nhiều việc phải làm với đội bóng này.

Đây chỉ là một trận đấu và không thể phủ nhận sự thật rằng Newcastle đang đứng đầu top 10 CLB có chủ sở hữu giàu nhất thế giới bóng đá và rằng đây sẽ là một kỷ nguyên thú vị đối với những NHM của đội bóng này.

Nhưng mùa giải hiện tại đang rất tệ hại với Chích chòe khi họ đứng áp chót trên BXH và vẫn chưa có được chiến thắng nào sau 8 vòng đấu. Việc rớt hạng là điều không được phép xảy ra nếu muốn mơ mộng cạnh tranh với các “phú hào” như Man City hay PSG.

Các ông chủ của Newcastle sẽ cần hành động gấp và vấn đề trước mắt chính là tìm một HLV mới đủ tầm giúp đội bóng thoát khỏi nhóm xuống hạng. Steve Bruce cho thấy ông không phải là người phù hợp cho kỷ nguyên mới và sẽ phải ra đi sớm. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định ai sẽ là người thay thế ông.

Newcastle trở về mặt đất sau tuần lễ “đổi đời”

HLV Steve Bruce nhiều khả năng bị sa thải.

Sau khi được mua lại với giá 300 triệu bảng bởi các ông chủ Saudi Arabia, Newcastle đã liên hệ với một loạt tên tuổi trong làng huấn luyện nhưng có vẻ như chẳng ai muốn tới một dự án mới chỉ bắt đầu “start-up”.

Chích chòe có lẽ sẽ phải liên hệ với những HLV ít tên tuổi hơn như Frank Lampard hay Steven Gerrard. Ngoài ra còn có Roberto Martinez của ĐT Bỉ. Một ứng viên bất ngờ khác là Arsene Wenger, người có quan hệ thân thiết với các ông chủ Saudi Arabia.

Trước mắt, nếu sa thải Bruce, Newcastle sẽ phải đền bù cho vị HLV này khoảng 8 triệu bảng. Đây có thể là điều mà các ông chủ mới giàu có không mấy quan tâm. Điều họ đang đau đầu chính là tìm được một HLV xứng tầm với tham vọng của đội bóng.

Newcastle trở về mặt đất sau tuần lễ “đổi đời”
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast