Bắt đối tượng lừa đảo mua bán tài khoản Facebook “tích xanh”

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đinh Xuân Nguyện (SN 2001), trú tại xã An Dũng (Đức Thọ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt đối tượng lừa đảo mua bán tài khoản Facebook “tích xanh”

Đinh Xuân Nguyện (bên phải) tại Công an huyện Lộc Hà.

Trước đó, Công an huyện Lộc Hà nhận được đơn trình báo của anh N.Đ.T (SN 2005), trú tại xã Mai Phụ (Lộc Hà) về việc: Vào khoảng giữa tháng 4/2022, thông qua mạng xã hội Facebook, anh T. được một đối tượng rủ đầu tư góp vốn mua bán tài khoản Facebook “tích xanh” (nhằm thể hiện cá nhân hoặc thương hiệu này có ảnh hưởng tới cộng đồng), để kiếm lời, rồi chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền 11,5 triệu đồng.

Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Lộc Hà xác định rõ đối tượng thực hiện hành vi phạm tội là Đinh Xuân Nguyện (SN 2001), trú tại xã An Dũng (Đức Thọ).

Tại cơ quan công an, Đinh Xuân Nguyện khai nhận: thường xuyên đăng bài trên các hội nhóm Facebook về việc góp vốn để mua các tài khoản Facebook “tích xanh” sau đó bán lại để kiếm lời. Khi có người tin tưởng, góp vốn thì Nguyện liền chặn Facebook người đó và lấy tiền để tiêu xài cá nhân.

Vụ án đang được Công an huyện Lộc Hà tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast