Động đất tại Trung Quốc: Nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 367 người

Theo thống kê mới nhất, còn có 1.591 người khác bị thương. Con số người thiệt mạng và bị thương này nhiều khả năng vẫn còn tiếp tục tăng.

Một trận động đất mạnh 6,5 độ rích-te đã xảy ra vào chiều qua (3/8) tại huyện Lỗ Điện, thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Theo thống kê mới nhất, con số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 367 người và 1.591 người khác bị thương, con số này nhiều khả năng vẫn còn tiếp tục tăng.

Binh sĩ Trung Quốc cõng một ông lão người địa phương sau khi một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Vân Nam chiều 3/8. Ảnh: AFP
Binh sĩ Trung Quốc cõng một ông lão người địa phương sau khi một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Vân Nam chiều 3/8. Ảnh: AFP

Ngay trong tối hôm qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra chỉ thị, yêu cầu dốc toàn lực để tìm kiếm nạn nhân còn mắc kẹt trong những đống đổ nát, cứu chữa những gười bị thương, bố trí ổn thoả chỗ nghỉ tạm cho dân chúng địa phương.

Được biết, chính quyền thành phố Chiêu Thông đã điều hơn 300 cảnh sát, phối hợp với 1.000 binh sĩ của quân đội tham gia các hoạt động cứu trợ, 2000 lều bạt, 3000 giường gấp cùng hàng nghìn chăn, đệm đã được phát.

Theo thông báo của Cục địa chất tỉnh Vân Nam (CENC), trận động đất mạnh 6,5 độ richter, có tâm chấn nằm ở độ sâu 12km.

Đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại Vân Nam trong vòng 18 năm qua, một số khu vực thuộc tỉnh Tứ Xuyên - tiếp giáp phía Bắc tỉnh Vân Nam cũng cảm nhận được rung chấn.

Ngay sau khi động đất xảy ra, cơ quan chức năng đã đưa ra mức cảnh báo động đất cấp độ 3, đồng thời huy động các lực lượng quân đội, công an, phòng cháy chữa cháy tập trung vào công tác cứu trợ.

Trong một vài năm trở lại đây, khu vực phía Tây Nam Trung Quốc liên tục gặp phải thiên tai động đất. Trận động đất mạnh nhất ở khu vực này đã xảy ra vào năm 2008 tại tỉnh Tứ Xuyên làm hơn 80.000 người thiệt mạng, phá hủy nặng nề các công trình dân sinh và xã hội)./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast