Huawei khẳng định sẽ cung cấp mạng 5G vào 2020

Huawei đã phát triển mạng 5G từ nhiều năm trước và dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ mạng 5G vào năm 2020, thông tin trên tờ Forbes cho hay.

Ken Hu, Phó Chủ tịch kiêm CEO của hãng điện tử đến từ Trung Quốc đã khẳng định điều này trong cuộc hội thảo về mạng 5G do tạp chí Fobes tổ chức.

Huawei đã nghiên cứu và phát triển mạng 5G từ nhiều năm nay.

Huawei đã nghiên cứu và phát triển mạng 5G từ nhiều năm nay.

Theo Ken Hu, mạng 5G cho Huawei phát triển sẽ có tốc độ nhanh gấp 100 lần so với mạng 4G hiện tại.

Đây là một tuyên bố và cũng là mục tiêu đầy tham vọng và họ đang nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu này, CEO của Huawei cho hay.

CEO của Huawei cũng cho biết, hàng trăm kỹ sư của công ty đang làm việc trong dự án này.

“Chúng ta cần phải dùng tầm nhìn của tương lai để suy nghĩ về những vấn đề hiện tại. Tương lai sẽ là nơi Internet trở thành nền tảng của cơ sở hạ tầng từ hệ thống điện cho tới giao thông”, Ken Hu nói.

Vị CEO của Huawei không nói nhiều về mạng 5G mà công ty này đang phát triển đồng thời cũng không nhắc tới tiến triển của các chương trình nghiên cứu cũng như những gì mà công ty đã làm được.

Huawei không phải là công ty đầu tiên tuyên bố phát triển mạng 5G. Vào hồi giữa tháng 5 vừa qua, hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc cũng khẳng định họ đã thử nghiệm thành công công nghệ mạng không dây 5G.

Theo thông tin từ Samsung, mạng 5G do họ phát triển sẽ nhanh gấp hàng trăm lần so với mạng 4G hiện tại và dự kiến sẽ được đưa vào thương mại hóa trước năm 2020.

Lê Văn (Theo Slashgear)

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast