Buôn bán pháo nổ, 3 thanh niên lĩnh 37 tháng tù

(Baohatinh.vn) - Quen nhau trong quá trình học ngoại ngữ để đi xuất khẩu lao động nước ngoài, 1 thanh niên ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) và 2 thanh niên ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã bàn bạc, rủ nhau buôn bán pháo nổ.

Buôn bán pháo nổ, 3 thanh niên lĩnh 37 tháng tù

Sáng nay (23/6), Tòa án Nhân dân huyện Kỳ Anh xét xử sơ thẩm vụ án “Buôn bán hàng cấm”.

Vào khoảng tháng 11/2021, Đồng Phúc Đức (sinh năm 1993, trú tại thôn Nam Sơn, xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh) quen biết với Phạm Văn Phong (sinh năm 2001, trú tại xóm 16, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) thông qua học ngoại ngữ để đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Quá trình này, cả hai liên lạc nói chuyện với nhau qua mạng xã hội Zalo và trao đổi trực tiếp, Phạm Văn Phong đặt vấn đề với Đồng Phúc Đức muốn bán pháo và được Đức đồng ý mua.

Buôn bán pháo nổ, 3 thanh niên lĩnh 37 tháng tù

Phạm Văn Phong thành khẩn khai báo quá trình phạm tội của mình.

Trong khoảng thời gian từ ngày 9-25/12/2021, Phạm Văn Phong đã có hành vi bán trái phép 12 hộp pháo hoa nổ cho Đồng Phúc Đức với giá 14 triệu đồng, Đức đã thanh toán cho Phong số tiền 8,6 triệu đồng, còn nợ 5,4 triệu đồng.

Sau khi mua được pháo, Đồng Phúc Đức cùng với Hoàng Đình Hải (sinh năm 1993, ở thôn Đất Đỏ, xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh) bán lại 5 hộp pháo cho 4 người khác (không rõ nhân thân, lai lịch) với giá 6,8 triệu đồng để kiếm lời.

Buôn bán pháo nổ, 3 thanh niên lĩnh 37 tháng tù

Tòa án Nhân dân huyện Kỳ Anh tuyên phạt Phạm Văn Phong 13 tháng tù giam; Đồng Phúc Đức và Hoàng Đình Hải mỗi bị cáo 12 tháng tù, cho hưởng án treo.

Đến khoảng 19 giờ 30 phút ngày 25/12/2021, Đồng Phúc Đức và Hoàng Đình Hải tiếp tục mang 5 hộp pháo hoa nổ đến đường liên xã Kỳ Đồng - Kỳ Trung (thuộc thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) để bán lại cho một nam thanh niên.

Khi đang đứng đợi để giao pháo, Đức và Hải đã bị Tổ công tác Công an huyện Kỳ Anh phát hiện bắt quả tang. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh khám xét, thu giữ tại phòng ngủ của Đức và Hải thêm 2 hộp pháo. 7 hộp pháo mà Đồng Phúc Đức và Hoàng Đình Hải mua của Phạm Văn Phong để bán lại cho các đối tượng có tổng khối lượng là 10,08 kg.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Tòa án Nhân dân huyện Kỳ Anh đã tuyên phạt Phạm Văn Phong 13 tháng tù giam; Đồng Phúc Đức và Hoàng Đình Hải mỗi bị cáo 12 tháng tù, cho hưởng án treo về tội “Buôn bán hàng cấm”.

Chủ đề Pháo lậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast