Tết vui với người hưu trí Hà Tĩnh khi nhận 2 tháng lương hưu

(Baohatinh.vn) - Việc nhận 2 tháng lương hưu trước Tết đã tạo tâm lý phấn khởi cho hơn 70 ngàn đối tượng hưởng lương hưu ở Hà Tĩnh trong việc sắm sửa, chơi xuân.

Năm nay, BHXH tỉnh tiếp tục phối hợp với Bưu điện tỉnh tập trung chi trả 550 tỷ đồng 2 tháng lương hưu, tạo điều kiện cho người dân chủ động sắm Tết.

Tết vui với người hưu trí Hà Tĩnh khi nhận 2 tháng lương hưu

Bà Hoàng Thị Hiếu (bên trái) vui vẻ cùng bạn đi nhận 2 tháng lương hưu trước tết

Nhận cùng lúc 2 tháng lương hưu trí khi còn hơn 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, bà Hoàng Thị Hiếu (TDP 9, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) phấn khởi chia sẻ: Tôi đã ngoài 70 tuổi. Năm nay, con cái ở xa về ăn Tết nên cần sắm sửa khá nhiều. Tuổi cao, sức yếu nên việc có tiền để mua sắm từ sớm rất thuận lợi. Việc được nhận 2 tháng lương trước Tết khiến mọi người thấy ấm áp hẳn.

Ông Trần Đình Giáp – Trưởng phòng Chế độ BHXH (BHXH Hà Tĩnh) cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của BHXH Việt Nam về việc tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2 năm 2020 trước Tết Nguyên đán, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ triển khai thực hiện. Lịch chi trả được ấn định từ ngày 5/1 đến ngày 9/1. Để sớm hoàn thành việc chi trả, chúng tôi phải làm thêm vào buổi tối và những ngày nghỉ”.

Tết vui với người hưu trí Hà Tĩnh khi nhận 2 tháng lương hưu

Cán bộ phòng chế độ BHXH dốc sức làm việc ngoài giờ để sớm hoàn thành việc chi trả.

Để đảm bảo kịp thời, đầy đủ và an toàn tiền lương hưu, trợ cấp BHXH đến tay đối tượng, BHXH tỉnh đã có văn bản chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã, thành phố phân công cán bộ, viên chức thực hiện giám sát tại tất cả các điểm chi trả trên địa bàn.

BHXH tỉnh cũng đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác chi trả các chế độ BHXH tại 9 huyện: Hương Sơn, Đức Thọ, Can Lộc, Vũ Quang, Thạch Hà, Kỳ Anh, Hương Khê, thị xã Kỳ Anh và thành phố Hà Tĩnh.

Ông Bùi Quang Thạch - Trưởng phòng Thanh tra - Kiểm tra (BHXH Hà Tĩnh) cho biết: “Để thực hiện tốt việc chi trả 2 tháng lương hưu trước Tết, chúng tôi đã tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát bưu điện trong việc thực hiện quy trình chi trả các chế độ BHXH. Các đoàn kiểm tra BHXH tỉnh và cán bộ giám sát BHXH các huyện, thị xã, thành phố luôn sẵn sàng để xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh về chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Chúng tôi sẽ nỗ lực để đến ngày 9/1, toàn tỉnh sẽ cơ bản thực hiện chi trả xong 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 70 ngàn đối tượng”.

Để đảm bảo tiến độ, cùng với tổ chức thêm nhiều điểm chi trả, Bưu điện Hà Tĩnh còn phân công nhân viên giao tiền tận nhà cho một số đối tượng bệnh tật, già cả, chưa ủy quyền cho người khác nhận thay.

Tết vui với người hưu trí Hà Tĩnh khi nhận 2 tháng lương hưu

Để việc chi trả được nhanh chóng, cán bộ bưu điện cũng dành thời gian ngoài giờ để chia sẵn tiền và dán tên người nhận để phát cho các cán bộ hưu trí.

Hiện nay, tại tất cả các điểm chi trả trên toàn tỉnh, nhân viên bưu điện đang nỗ lực làm việc để chi trả kịp thời. Hầu như tất cả các khoản lương đều được nhân viên bưu điện chia sẵn và dán tên người nhận từ trước nên quá trình phát lương rất nhanh gọn.

Bà Lê Thị Sơn ở thị trấn Đức Thọ cho biết: “Ngoài lương hưu, vợ chồng tôi không có nguồn thu nhập nào khác, việc được nhận cùng một lúc 2 tháng lương hưu khiến tôi chủ động hơn trong việc mua sắm, sửa soạn đón tết. Đến nay, việc mua sắm đã cơ bản hoàn thành, tôi có thể thảnh thơi đi thăm họ hàng nội ngoại được rồi”.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast