Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Sunkids chỉ cách phòng xâm hại tình dục

(Baohatinh.vn) - Trường Tiểu học Xuân Viên (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) phối hợp với Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Sunkids (Nghệ An) vừa tổ chức buổi tuyên truyền về "Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường và phòng chống đuối nước" cho 325 học sinh trong toàn trường .

Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Sunkids chỉ cách phòng xâm hại tình dục

Các em được cô giáo trang bị những kiến thức về giới tính

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe cô Võ Thị Như Quỳnh - Giám đốc Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Sunkids hướng dẫn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; cách nhận diện người xấu, những hành vi về bạo lực, xâm hại tình dục để phòng tránh, cũng như trang bị những kiến thức về giới tính.

Bên cạnh tuyên truyền các kiến thức về xâm hại tình dục, Giám đốc Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Sunkids còn đề cập đến nguyên nhân xảy ra tình trạng bạo lực học đường, những kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường.

Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Sunkids chỉ cách phòng xâm hại tình dục

Thầy giáo dạy võ thuật và dạy bơi hướng dẫn các tình huống...

Tại buổi nói chuyện, các em học sinh còn được thầy giáo dạy võ thuật, dạy bơi truyền giảng những kiến thức phòng vệ, đối phó và xử lý tình huống nếu không may bị người lớn, đối tượng có sức khỏe hơn gây sự; hướng dẫn kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước và hô hấp cấp cứu cho người bị nạn trong trường hợp bị đuối nước.

Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Sunkids chỉ cách phòng xâm hại tình dục

... những động tác thực hành.

Chuyên đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường và phòng chống đuối nước” thực sự là chương trình tham vấn bổ ích, trang bị cho học sinh những hiểu biết và kỹ năng để phòng tránh. Qua đó, giáo dục thái độ sống đúng đắn và kỹ năng ứng xử phù hợp.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm đào tạo kỹ năng để đội ngũ giáo viên chủ nhiệm và giáo viên làm công tác đoàn, đội nâng cao chất lượng các buổi tư vấn, hướng dẫn cách tự vệ; góp phần tạo cho các em có một môi trường sống, sinh hoạt lành mạnh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast