Đòn đánh không tưởng của vũ khí Nga dành cho đối thủ

Có thể đạt tốc độ Mach.10, vũ khí siêu vượt âm Yu-74 của Nga có thể dễ dàng vượt qua mọi hệ thống phòng thủ hiện đại nhất của Mỹ.

Tốc độ kinh hoàng

Thông tin về hệ thống vũ khí siêu vượt âm thế hệ mới Yu-74 được hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn tin quân sự Nga cho biết. Nga có thể dễ dàng xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa mà NATO đang triển khai ở Đông Âu.

Vũ khí siêu vượt âm có tốc độ từ March 5 cho đến March 10, bên cạnh đó nó còn được trang bị các công nghệ tiên tiến cho phép đưa đầu đạn tới chính xác mục tiêu trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Theo nhận định của các chiến lược gia, với tốc độ đạt được của Yu-74, hiện không có bất cứ một hệ thống phòng thủ nào trên thế giới có đủ năng lực để có thể đánh chặn được loại vũ khí này của Nga.

Nguồn tin quân sự Nga tiết lộ, Yu-74 đã được Nga triển khai từ tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-18A (NATO định danh là SS-19 Stiletto) để thử nghiệm hồi đầu năm 2016 từ căn cứ tên lửa chiến lược Dombarovsky, vùng Orenburg tấn công mục tiêu giả định tại Kura, phía bắc Kamchatka, Nga.

don danh khong tuong cua vu khi nga danh cho doi thu

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga.

Quãng đường mà Yu-74 phải di chuyển trong lần thử nghiệm đầu tiên của mình là không hề nhỏ. Hầu hết các đặc điểm kỹ thuật của Yu-74 đều được Nga giữ kín, thậm chí quá trình thử nghiệm cũng diễn ra trong bí mật và chỉ được công bố vài tháng sau đó.

Theo kế hoạch, Yu-74 sẽ sớm được thử nghiệm với mẫu tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat (Định danh NATO SS-X-30). RS-28 có thể mang theo tới 24 quả Yu-74, chúng có thể tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào trong bán kính 10.000km chỉ trong chưa đến một giờ.

Ngoài khả năng siêu vượt âm, mỗi Yu-74 đều có thể được trang bị một đầu đạn hạt nhân hay hệ thống tác chiến điện tử cho phép tiêu diệt hoặc vô hiệu hóa đối phương từ xa.

Do vũ khí Yu-74 được coi là cuộc cánh mạng không chỉ với Nga mà với cả phần còn lại của thế giới vì tốc độ đạt được của nó và khả năng miễn nhiễm trước bất kỳ hệ thống phòng thủ nào - điều mà những hệ thống tên lửa ICBM khó có thể làm được.

Học thuyết Mỹ không còn tác dụng

Trước chương trình phát triển Yu-74, Nga cũng đang phát triển loạt chương trình vũ khí tấn công khác có thể dễ dàng vượt qua mọi ý định ngăm chặn của Mỹ và phương Tây, trong đó có tên lửa Sarmat, vũ khí thuộc chương trình bí mật Objekt 4202.

Hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin quân sự Nga cho biết: "Đòn tấn công nhanh toàn cầu" của Mỹ sẽ không còn nhiều ý nghĩa khi Nga triển khai loại vũ khí tối mật thuộc dự án "Objekt 4202". Nguồn tin cho biết, trong hơn 10 năm qua, dự án Objekt 4202 đang được thử nghiệm và lần thử nghiệm thành công gần đây nhất diễn ra vào tháng 2/2015.

"Nếu Nga có Objekt 4202, có thể vận động với tốc độ siêu thanh theo phương thẳng đứng và nằm ngang, nước ta có thể giải quyết vấn đề đảm bảo vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa tiềm tàng", Interfax dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao Nga cho biết.

Trong khi đó, theo những thông tin ban đầu được tiết lộ, Nga thực hiện dự án Objekt 4202 với mục tiêu vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ vốn được xây dựng để tiêu diệt mục tiêu đường đạn chuyển động theo quỹ đạo có thể tính toán.

Tuy nhiên, với vũ khí siêu vượt âm thuộc Objekt 4202 Nga đang chế tạo cực kỳ khó bám theo và bắn hạ vì chúng chuyển động không theo quỹ đạo có thể tính toán, tốc độ di chuyển của chúng lên tới 11.200 km/h.

Interfax dẫn nguồn tin quân sự Nga xác nhận vụ thử nghiệm gần đây đối với phương tiện bay này đã diễn ra vào tháng 2/2015. Vụ phóng diễn ra từ bãi thử Dombarovsky gần Orenburg.

Theo nguồn tin này, sẽ có đến 24 phương tiện (đầu đạn) siêu vượt âm thuộc Objekt 4202 có thể được triển khai tại trung đoàn thuộc Bộ đội Tên lửa chiến lược Nga RVSN ở Dombarovsky trong giai đoạn từ năm 2020 - 2025.

Và đến khi đó, "Đòn tấn công nhanh toàn cầu" của Mỹ trù tính chế tạo các hệ thống vũ khí tấn công có khả năng tấn công bằng vũ khí phi hạt nhân vào mọi vị trí trên trái đất trong vòng 1 giờ không còn khiến Nga bận tâm.

Ngoài những vũ khí kể trên, hiện nay Nga cũng đang phát triển hệ thống tên lửa RS-28, vũ khí Yu-71... tất cả những vũ khí theo quảng bá của Nga, chúng đều có khả năng vô hiệu hóa mọi hệ thống vũ khí phòng thủ hiện có và cả tương lai của Mỹ.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast