Một số hãng cố tình bán xe có túi khí bị lỗi

Theo một bản báo cáo mới đây của Thượng viện Mỹ, Ferrari và Mercedes-Benz nằm trong số ít các nhà sản xuất ô tô vẫn bán xe dù biết rằng túi khí Takata trang bị trên đó bị lỗi có thể làm chết người, sẽ bị triệu hồi trước năm 2019.

mot so hang co tinh ban xe co tui khi bi loi

Các xe như vậy có thể được tiêu thụ hợp pháp tại Mỹ, vì Cơ quan An toàn giao thông quốc gia (NHTSA) cho rằng chúng sẽ không có nguy cơ gây mất an toàn nếu không tiếp xúc với khí hậu có độ ẩm cao trong thời gian dài. Tuy nhiên, một số ý kiến trong Quốc hội phản đối việc bán xe chắc chắn sẽ bị triệu hồi.

Thượng nghị sĩ Bill Nelson, đại diện Đảng Dân chủ của bang Florida, cho biết các xe nói trên gồm: Mercedes-Benz Sprinter 2016, Mercedes-Benz E-class coupe và mui trần 2016-2017, cùng một số xe Ferrari phiên bản 2016 và 2017 (gồm các mẫu: FF, California T, 488 GTB/488 Spider, F12/F12tdf và GTC4 Lusso).

Daimler - tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes, cũng như Ferrari chưa có bình luận gì về thông tin này.

Theo bản báo cáo, Daimler và Ferrari định yêu cầu đại lý thông báo cho khách hàng về việc xe họ định mua sẽ bị triệu hồi trong tương lai để sửa lỗi túi khí Takata.

Tính đến nay, đã có 7 trong số 17 nhà sản xuất ô tô mà hãng nghiên cứu thị trường Nelson liên hệ thừa nhận rằng có lắp cho một số xe mới túi khí Takata lỗi, trong đó có Toyota, Fiat Chrysler và Volkswagen. Tất cả đều cho biết sẽ thông báo rõ ràng với khách mua xe về kế hoạch triệu hồi.

Tesla là nhà sản xuất ô tô duy nhất không trả lời về việc này bằng văn bản. NHTSA hồi tháng 5 cho biết Tesla cũng sẽ bị yêu cầu phải triệu hồi xe do lỗi cụm bơm túi khí Takata.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast