Hà Tĩnh sát cánh với nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

Sáng 18-12, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật đi kiểm tra tiến độ các công trình trọng điểm tại Khu Kinh tế Vũng Áng. Lãnh đạo Ban QL Khu KT Vũng Áng, các sở liên quan và huyện Kỳ Anh cùng tham dự.

Kiểm tra tiến độ công trình luồng tàu dịch vụ cảng dự án Formosa
Kiểm tra tiến độ công trình luồng tàu dịch vụ cảng dự án Formosa

Chủ tịch UBND đã dành thời gian kiểm tra tại các công trường và nghe các nhà đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện các dự án. Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Vũng Áng của Tập đoàn Formosa đến nay đã hoàn thành việc thiết kế thiết bị và đặt mua các thiết bị; công trình hút cát san nền đã san lấp dược 488 ha, dự kiến đến tháng 6-2013 sẽ hoàn thành; các công trình: luồng tàu dịch vụ cảng, bãi chứa sau cảng, khu sinh hoạt và khu hành chính… đang được tập trung thi công. Dự kiến đến tháng 6-2014, lò cao đầu tiên của nhà máy thép sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động. Dự án Nhà máy Nhiệt điện 1 Vũng Áng do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư cũng đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công để đến quý 3-2012 tổ máy số 1 sẽ đốt lò, vận hành thử và cuối năm 2012 chính thức hòa lưới điện; tổ máy thứ 2 sẽ hòa lưới điện vào năm 2013. Dự án đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi Rào Trổ do Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn đầu tư, đã hoàn thành việc thiết kế, xây dựng phương án kỹ thuật, đến đầu năm 2012 sẽ khởi công xây dựng.

Trên công trường Nhà máy nhiệt điện 1 Vũng Áng
Trên công trường Nhà máy nhiệt điện 1 Vũng Áng

Chủ tịch UBND Võ Kim Cự đánh giá cao nỗ lực, tiềm lực của các nhà đầu tư đã triển khai các dự án đúng tiến độ trong thời điểm nền kinh tế toàn cầu khó khăn. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là những công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đến việc phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, vì vậy, mong muốn các nhà đầu tư tập trung nguồn lực, quyết liệt thực hiện các giải pháp về điều hành, kỹ thuật để các công trình về đích đúng tiến độ đã cam kết. Tỉnh hết sức quan tâm và chỉ đạo sát sao các cấp, ngành thực hiện tốt việc GPMB, tạo mặt bằng sạch để thực hiện các hạng mục công trình còn lại như: đường ống dẫn nước dự án Formosa; tuyến ống dẫn xỉ, trạm bơm và bãi xỉ của Nhà máy Nhiệt điện 1 Vũng Áng. Về các vấn đề về điện, nước mà nhà đầu tư quan tâm, tỉnh sẽ luôn ưu tiên nguồn điện hàng đầu cho các dự án và dồn sức cùng với Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn xây dựng Nhà máy cấp nước đảm bảo đủ số lượng, chất lượng và tiến độ theo yêu cầu của các dự án trọng điểm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast