Kỳ thi thử THPT cho học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh sẽ diễn ra như thật!

(Baohatinh.vn) - Cuối tháng 6 này, hơn 14.600 học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi thử tốt nghiệp THPT. Đây là kỳ thi thử trực tiếp duy nhất do Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức với mục tiêu tập dượt các bước để chuẩn bị tốt cho kỳ thi chính thức vào tháng 8.

Kỳ thi thử trực tiếp duy nhất

Điểm mới của kỳ thi thử cho học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh năm nay đó là học sinh được miễn phí hoàn toàn.

Kỳ thi thử THPT cho học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh sẽ diễn ra như thật!

Trước đó, các kỳ thi thử bằng hình thức online do các trường THPT và Sở GD&ĐT tổ chức cũng được tổ chức với hình thức miễn phí

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Từ các khâu ra đề, in sao đề thi, giấy thi, đến việc điều động cán bộ, giáo viên coi thi đều được trích từ các nguồn tiết kiệm của các trường THPT và tinh thần tình nguyện của giáo viên coi thi. Đây cũng là hoạt động thiết thực để chia sẻ khó khăn với học sinh, phụ huynh Hà Tĩnh sau dịch Covid-19”.

Tranh thủ tối đa thời gian cho các trường và học sinh trong việc thực hiện kế hoạch dạy và ôn tập, năm nay, kỳ thi thử được tổ chức trong 2 ngày cuối tuần này (27 và 28/6). Dù phải làm việc ngoài giờ để phục vụ kỳ thi, tuy nhiên, với tinh thần chia sẻ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh, động viên các em vượt qua một năm học đầy khó khăn nên 100% cán bộ, giáo viên đều đồng tình, hưởng ứng.

Thầy Lê Thái Phi - Hiệu trưởng Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà) cho biết: “Không phải bây giờ mà 2 kỳ thi thử bằng hình thức online trước đó do trường và Sở GD&ĐT tổ chức cho học sinh cũng được tổ chức miễn phí hoàn toàn. Nguồn kinh phí cho các kỳ thi được trường tiết kiệm từ các nguồn chi thường xuyên và sự chia sẻ của các giáo viên về thời gian, chi phí làm nhiệm vụ thi”.

Kỳ thi thử THPT cho học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh sẽ diễn ra như thật!

Đến thời điểm hiện tại, các trường học đã hoàn thành việc rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất phòng thi (ảnh chụp tại Trường THPT Cẩm Bình).

Ở tất cả các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, để có một kỳ thi miễn phí nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các điều kiện như kỳ thi thật, từ trước đó, các khâu chuẩn bị cơ sở vật chất, tập huấn, phổ biến nội quy, quy chế thi cho cán bộ giáo viên, học sinh, việc tổ chức họp phụ huynh… cũng được các trường tranh thủ thực hiện trong những ngày nghỉ. Tất cả đều chung mục đích là không làm ảnh hưởng việc dạy học, ôn tập của các em trong những ngày nước rút này.

Đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc

“Với mục tiêu đề ra là đánh giá chất lượng học sinh lớp 12 đến thời điểm hiện tại để các trường điều chỉnh kế hoạch dạy học, ôn tập hợp lý, đồng thời giúp học sinh tự nhận biết năng lực của mình, kỳ thi thử sẽ được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế” - thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết.

Kỳ thi thử THPT cho học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh sẽ diễn ra như thật!

Trường THPT Nguyễn Đình Liễn tổ chức phổ biến quy chế thi cho cán bộ, giáo viên

Theo đó, mọi công tác chuẩn bị đều được tổ chức theo trình tự và sự bảo mật được đặt lên hàng đầu. Ngay từ khâu ra đề, Sở GD&ĐT đã thành lập một ban chỉ đạo riêng, đội ngũ cán bộ giáo viên làm nhiệm vụ này là cốt cán cấp tỉnh. Quá trình tổ chức in sao, niêm phong đề thi luôn được giám sát và thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình.

Với sự thay đổi trong quy chế, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ do UBND tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức, việc chấm trắc nghiệm do Sở GD&ĐT chủ trì. Vì thế, lần thi thử này cũng là lần tập dượt cho các trường, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi về tâm lý, cách thức tổ chức các bước về quy trình coi thi, chấm thi theo quy chế của kỳ thi chính thức.

Kỳ thi thử THPT cho học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh sẽ diễn ra như thật!

Trước đó, việc dạy học, ôn tập kiến thức cho học sinh cũng được các trường chuẩn bị chu đáo.

Thầy Hoàng Quốc Quyết - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phòng thi, sắp xếp số báo danh, phổ biến quy chế thi cho giáo viên coi thi”.

Nhằm giúp học sinh tự tin bước vào kỳ thi, các trường chuẩn bị chu đáo qua kế hoạch giảng dạy và ôn luyện kiến thức. Đó là việc duy trì tốt việc dạy học trực tiếp và trực tuyến, ôn luyện qua hệ thống ngân hàng đề thi của Sở.

Ngoài ra, nhiều trường học cũng đã xây dựng ngân hàng đề thi riêng phù hợp với năng lực của từng nhóm đối tượng học sinh để các em thuận tiện hơn trong việc ôn tập tại nhà.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi thử trực tiếp duy nhất cho học sinh 12 ở Hà Tĩnh đã hoàn tất.

Kỳ thi thử THPT cho học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh sẽ diễn ra như thật!

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast