Chiếm lòng đường quốc lộ để... kinh doanh!

(Baohatinh.vn) - Để có không gian bày hàng bán, không ít tiểu thương ở khu vực ngã 3 chợ Nầm, xã Sơn Châu (Hương Sơn - Hà Tĩnh) đã chiếm luôn lòng đường quốc lộ 8B để kinh doanh.

Chiếm lòng đường quốc lộ để... kinh doanh!

Ô dù, hàng hóa lấn chiếm luôn cả lòng đường

Là khu vực gần chợ, lại có 2 tuyến đường quốc lộ 8A và 8B giao nhau nên rất tiện cho việc kinh doanh buôn bán. Để tận dụng tối đa không gian nhằm bày biện được nhiều mặt hàng, một số tiểu thương đã lấn luôn cả lòng đường để kinh doanh, đặc biệt đường 8B đoạn cua ngay cửa chợ Nầm.

Việc một số tiểu thương xem lòng đường là “đất của mình” rồi kinh doanh không những gây mất mỹ quan, mất trật tự trong việc quản lý chợ mà còn tiềm ẩn nhều nguy cơ tai nạn giao thông.

Chiếm lòng đường quốc lộ để... kinh doanh!

Mái che cố định và hàng hóa chiếm dụng luôn cả lòng đường

Theo quan sát, tại khúc cua ngã ba trước của chợ Nầm có tới 4 hộ kinh doanh chiếm gần trọn một làn đường quốc lộ 8B (điểm nối với quốc lộ 8A). Các mặt hàng bày bán chủ yếu là thùng nhựa, xô, chậu…, thậm chí lấy cả ô và dù ra che luôn cả lòng đường để làm mặt bằng.

Do bị chiếm dụng quá nhiều, khúc cua đoạn đường này đã bị bóp hẹp lại theo kiểu "thắt cổ chai". Dù tuyến đường được phân thành 2 làn rõ rệt nhưng phương tiện tham gia giao thông chỉ đi được trên một làn; phần còn lại bị các hộ kinh doanh chiếm dụng hết.

Chiếm lòng đường quốc lộ để... kinh doanh!

Ô tô phải đi sang phần đường bên trái để tránh hàng hóa, ô dù của tư thương

“Khi đi vào khu vực chợ Nầm người điều khiển phương tiện giao thông rất lúng túng vì đường đã bị bóp hẹp, lại còn bị che khuất. Nếu gặp phải xe đi chiều ngược lại thì tài xế phải cua vào khu vực dừng đỗ tại ngã ba hoặc phải chạy trên phần đường không đúng quy định. Gặp thời điểm xe cộ lưu thông đông hay vào phiên chợ thì đoạn đường này càng chật hẹp và lộn xộn hơn”, một lái taxi ở khu vực chợ Nầm cho hay.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast