Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 8/5, thời tiết ở Bắc bộ có sự khác nhau giữa hai phía Đông và Tây. Đông Bắc bộ và thủ đô Hà Nội đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trời se lạnh. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Đến chiều có lúc trời hửng nắng nhưng vẫn còn khá mát mẻ với nền nhiệt vào khoảng 29-31 độ C.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tây Bắc bộ đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung ở phía Tây Bắc. Gió nhẹ. Ban ngày, do chịu tác động của vùng thấp đang mở rộng nên nắng xuất hiện sớm hơn, cường độ nắng liên tục, nhiệt độ tăng lên nhanh chóng với mức nhiệt cao nhất 29-31 độ C. Một số điểm vùng núi có thể lên đến 34 -35 độ C.

Ở miền Trung, phía bắc từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời lúc nhiều mây, lúc nắng, nhiệt độ không quá 33 độ C. Nam Trung Bộ nắng mạnh hơn với nền nhiệt 32 - 34 độ C.

Nắng mạnh nhất vẫn là các tỉnh thành phía Nam nhưng thời gian nắng ngắn hơn, nhiệt độ khu vực Tây Nguyên 31 - 33 độ C. Diện nắng mạnh tiếp tục bao phủ toàn miền Đông và Tây Nam bộ nhưng nền nhiệt có xu hướng giảm so với ngày 7/5 với mức nhiệt 35 - 36 độ C. Về chiều mây dông hình thành sẽ gây mưa rải rác cho khu vực Tây Nguyên và một số tỉnh, thành Đông Nam bộ dễ gây hiện tượng dông lốc và mưa đá.

Thời tiết ngày và đêm 8/5:

Phía Tây Bắc bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ:21 – 24oC;Nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ, có nơi 33 - 35oC.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25oC;Nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31oC.

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ:22 – 25oC; Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ:24 – 27oC;Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23oC;Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34oC.

Nam bộ: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28oC;Nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36oC.

Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26oC;Nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30oC.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast