Tổng thống Nga Putin đọc Thông điệp liên bang lần thứ 12

Ngày 3/12, Tổng thống Vladimir Putin đọc Thông điệp liên bang hàng năm nhằm đánh giá tình hình đất nước và định hướng chính sách đối nội, đối ngoại trong thời gian tới.

Tổng thống Nga Putin đọc Thông điệp liên bang lần thứ 12 ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đây là thông điệp liên bang hằng năm thứ 22 trong lịch sử hiện đại nước Nga và là thông điệp thứ 12 của Tổng thống Putin.

Theo hãng tin Nga TASS, như thông lệ, bản thông điệp sẽ được Tổng thống Putin đọc vào 12 giờ Moskva (16 h giờ Hà Nội) tại Điện Kremlin trước các nghị sỹ từ 2 viện Quốc hội (Hội đồng liên bang và Đuma quốc gia), các thành viên chính phủ, lãnh đạo các khu vực, lãnh đạo các tôn giáo, các quan chức cấp cao của các cơ quan quyền lực và đại diện truyền thông. Bài phát biểu của Tổng thống Putin được truyền hình và phát thanh trực tiếp.

Nội dung bản thông điệp năm nay không được tiết lộ, tuy nhiên, theo giới chức Nga, những vấn đề được dư luận chờ đợi sẽ được đề cập bao gồm kích thích tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp, bảo vệ quyền công dân và an sinh xã hội, cuộc bầu cử Đuma quốc gia (Hạ viện) năm 2016, an ninh, quốc phòng và giáo dục, vấn đề khắc phục khủng hoảng kinh tế, vấn đề cải thiện môi trường đầu tư và loại bỏ các rào cản hành chính.

Liên quan tới vấn đề quốc tế, cuộc chiến chống khủng bố, quan hệ với phương Tây và Thổ Nhĩ Kỳ cũng là những chủ đề được quan tâm.

Thông điệp liên bang của Tổng thống Nga thu hút sự quan tâm của giới truyền thông Nga và quốc tế. Năm nay có hơn 500 nhà báo trong nước và quốc tế tham gia đưa tin về sự kiện này.

Ngày đọc Thông điệp liên bang không cố định và được quyết định hàng năm. Năm ngoái, Tổng thống Nga đọc Thông điệp liên bang vào ngày 4/12, trong đó nhấn mạnh đến tinh thần và sức mạnh của Liên bang Nga trong việc tiếp nhận và vượt qua mọi thách thức hiện tại, khẳng định quan điểm duy trì và mở rộng quan hệ đối tác của Nga với các nước cả phương Tây và phương Đông./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast