Chủ động nguồn sách giáo khoa đáp ứng nhu cầu cho học sinh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hơn 80% số lượng sách giáo khoa đã về các đại lý, điểm cung ứng ở 13 huyện, thành, thị. Số sách còn lại được dự trữ tại các kho, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho học sinh Hà Tĩnh trước thềm năm học mới.

Cung ứng sớm cho đại lý

Dự báo sớm số lượng và nhu cầu của khách hàng, năm nay, Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh đã chủ động chuẩn bị nguồn vốn, kho bãi… đảm bảo các điều kiện để dự trữ sách phục vụ cho năm học mới.

Chủ động nguồn sách giáo khoa đáp ứng nhu cầu cho học sinh Hà Tĩnh

Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh sẵn sàng nguồn sách cung ứng cho thị trường.

Từ cuối tháng 5, công ty đã cung ứng sớm cho các đại lý tại 13 huyện, thành phố, thị xã. Đây cũng được xem là giải pháp để công ty giải quyết những hạn chế về tình trạng thiếu sách cục bộ tồn tại lâu nay.

Cũng theo công ty, ngay sau khi kết thúc giai đoạn cao điểm bán sỉ cho các đại lý, hiện tại thị trường bán lẻ bắt đầu sôi động. Đây là sự linh động hợp lý của công ty trong việc cân đối thị trường phát hành các địa phương, đồng thời góp phần đảm bảo an toàn cho khách hàng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Chủ động nguồn sách giáo khoa đáp ứng nhu cầu cho học sinh Hà Tĩnh

Thị trường sách năm nay được khởi động sớm hơn so với trước.

Giám đốc Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh Trần Thị Thu Hà cho biết: "Năm học này, công ty nhập vào 2.192.437 bản sách, trong đó sách giáo khoa mới của khối 1, 2 và 6 có 735.922 bản

Đến thời điểm hiện tại, công ty đã phát hành trên 80% số lượng sách cho các đại lý, điểm cung cấp trên địa bàn 13 huyện, thành phố, thị xã. Sách dự trữ vẫn còn trong kho, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu cho học sinh trong năm học mới với mức giá bình ổn như năm trước”.

Phát hành sách đến tận trường học

Năm học 2021-2022 là năm thứ 2 Hà Tĩnh thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 1, 2 và 6. Chương trình mới với nhiều bộ sách được phê duyệt, mỗi địa phương lại có 1 sự lựa chọn khác nhau, đặc biệt, ở lớp 1 có nơi chọn cả 5 bộ sách. Vì thế, việc phân phối hàng chục ngàn bản sách theo đúng sự lựa chọn, công ty đã chủ động phát hành sách đến tận trường học.

Chủ động nguồn sách giáo khoa đáp ứng nhu cầu cho học sinh Hà Tĩnh

Cửa hàng sách 58 Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) đã bắt đầu nhộn nhịp.

Chị Nguyễn Thị Nga - phụ huynh ở phường Tân Giang (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Chúng tôi vừa được thông báo đến trường nhận sách cho con. Tôi thấy việc phát hành tại trường của công ty là giải pháp phù hợp, giúp phụ huynh tiết kiệm thời gian, đồng thời hạn chế tối đa việc nhầm lẫn giữa các bộ sách trong quá trình mua”.

Ngoài cung ứng tận nơi với số lượng lớn, phụ huynh, học sinh còn được hỗ trợ tiếp cận sớm với chương trình sách giáo khoa mới qua hệ thống bán lẻ tại các cửa hàng.

Chủ động nguồn sách giáo khoa đáp ứng nhu cầu cho học sinh Hà Tĩnh

Sách giáo khoa chương trình mới tại cửa hàng chủ yếu là các môn Toán và Tiếng Việt.

Chị Trương Thị Ninh - cửa hàng trưởng Cửa hàng sách số 58 Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh cho biết: “Sách chương trình mới đã về trường học nên cửa hàng hầu như không bán trọn bộ, mà chủ yếu cung cấp sách các môn Toán và Tiếng Việt cho phụ huynh có con nhỏ làm quen, tiếp cận sớm, giúp các con sẵn sàng tâm thế bước vào năm học”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast