Vượt cả nghìn km trả lại tiền cho người chuyển nhầm vào tài khoản

(Baohatinh.vn) - Sau 8 tháng được người lạ chuyển nhầm số tiền 10 triệu đồng vào tài khoản, anh Phạm Văn Bằng (SN 1970, quê tại thôn 5, xã Sơn Trà, Hương Sơn) đang làm việc tại Đồng Nai đã vượt cả nghìn km về Hà Tĩnh trả lại tiền cho người chuyển nhầm.

Vượt cả nghìn km trả lại tiền cho người chuyển nhầm vào tài khoản

Sau khi hoàn lại số tiền, anh Bằng thông báo sự việc với lực lượng Công an xã Sơn Trà.

Tháng 4/2022, chị Hoàng Thị Thu Huyền (SN 1982, trú tại phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) chuyển nhầm số tiền trên vào số tài khoản của anh Phạm Văn Bằng. Tuy nhiên, anh Bằng không hề biết được số tiền mình được chuyển nhầm.

Anh Phạm Văn Bằng cho biết, trước đây khi làm ở Nhà máy gạch tuynen Sơn Bình, anh có mở một tài khoản tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đức Thọ. Năm 2016, nhà máy gạch giải thể nên từ đó đến nay anh không còn giao dịch số tài khoản này.

"Khi Công an xã Sơn Trà gọi điện vào thông báo có người đã chuyển nhầm tiền vào tài khoản của tôi thì tôi mới biết. Vì tài khoản mở tại ngân hàng ở địa phương, thẻ tài khoản đã mất, số tài khoản cũng không nhớ, tôi lại đang đi làm công nhân ở Đồng Nai nên chưa thể chuyển trả ngay được.

Tôi đã liên hệ với công an xã, liên lạc với người chuyển nhầm để khẳng định sẽ sắp xếp về quê xác minh sự việc, nếu đúng tôi xin trả lại” - anh Bằng giải thích.

Ngày 28/11, anh Bằng về quê, đến Ngân hàng Vietcombank chi nhánh huyện Đức Thọ xác minh sự việc; đồng thời hoàn tất thủ tục chuyển lại số tiền 10 triệu đồng cho chị Huyền.

“Tôi xin cảm ơn Công an xã Sơn Trà đã liên hệ giúp tôi và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến anh Bằng đã vượt cả nghìn km để hoàn lại tiền do sơ suất của tôi” - chị Hoàng Thị Thu Huyền bày tỏ.

Thiếu tá Bùi Công Thành - Trưởng công an xã Sơn Trà cho biết, hành động của anh Bằng khiến người chuyển nhầm và người dân rất cảm kích.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast