Hiểu đúng và dùng đúng thực phẩm chức năng để CSSK và phòng chống bệnh tật

Sáng 20/7, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam phối hợp với Cục An toàn thực phẩm, Tổng Hội Y học Việt Nam, Viện Dinh dưỡng quốc gia và Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam triển khai chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng năm 2013” với chủ đề: “Thực phẩm chức năng với sức khoẻ và bệnh tật”.

PGS.TS Trần Đáng: Thực phẩm chức năng góp phần quan trọng trong quá trình CSSK, phòng bệnh, hỗ trợ điều trị và phục hồi sức khỏe con người

PGS.TS Trần Đáng: Thực phẩm chức năng góp phần quan trọng trong quá trình CSSK, phòng bệnh, hỗ trợ điều trị và phục hồi sức khỏe con người

Các đại biểu tham dự chương trình "Vì sức khỏe cộng đồng năm 2013" được nghe PGS.TS Trần Đáng, nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trình bày 4 nội dung xung quanh việc hiểu đúng, làm đúng và dùng đúng về thực phẩm chức năng để CSSK, ngăn ngừa và giảm bớt nguy cơ mắc bệnh, bao gồm: Cơn thủy triều dịch bệnh mãn tính không lây và vacine dự phòng; nguy cơ các bệnh mãn tính; thực phẩm chức năng dự phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính; đánh giá các sản phẩm của Công ty TNHH Thiên Sư; những chiến sỹ tiên phong vì sức khỏe cộng đồng.

PGS.TS Trần Đáng nhấn mạnh: Việc phòng chống dịch bệnh mãn tính không lây chủ yếu phải bổ sung các vitamin, chất khoáng, hoạt chất sinh học và các chất chống oxy hóa. Phương thức bổ sung tối ưu là thực phẩm chức năng.

Thực phẩm chức năng góp phần quan trọng trong quá trình chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh, hỗ trợ điều trị và phục hồi sức khỏe con người nhưng hiện nay nhiều người vẫn chưa hiểu đúng, làm đúng và dùng đúng sản phẩm này.

Chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng năm 2013” hướng tới ngày càng có nhiều người hiểu đúng và sử dụng hiệu quả hơn các thực phẩm chức năng để CSSK và phòng ngừa bệnh tật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast