Điện lực Đức Thọ quyết giảm tổn thất điện năng xuống còn 5,05%

(Baohatinh.vn) - Với việc thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, chi nhánh Điện lực Đức Thọ (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) hi vọng sẽ kéo giảm tổn thất điện năng xuống còn 5,05%.

Điện lực Đức Thọ quyết giảm tổn thất điện năng xuống còn 5,05%

Nhân viên Chi nhánh Điện lực Đức Thọ kéo dây tăng cường lộ xuất tuyến giảm tổn thất điện năng.

Giám đốc Chi nhánh Điện lực Đức Thọ Hà Trọng Thể cho hay: Ngay từ đầu năm, đơn vị xác định chỉ tiêu giảm tổn thất là một trong các chỉ tiêu quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ đó, đơn vị đã kiện toàn lại ban chống tổn thất với 2 nhóm giảm tổn thất do 2 phó giám đốc làm trưởng nhóm và đưa ra các giải pháp để giảm tổn thất các đường dây và trạm biến áp.

Chi nhánh tập trung giảm tổn thất đường dây 373E18.2 (năm 2019, đường dây này có tổn thất cao); tiến hành vệ sinh sứ và xử lý khiếm khuyết trên lưới điện kết hợp lịch cắt điện sữa chữa lớn ở trạm biến áp có tổn thất trên 7%; khảo sát bán kính cấp điện của từng trạm biến áp để có phương án cắt cung hoặc san tải để tối ưu hóa bán kính cấp điện, thay dây dẫn kém chất lượng bằng dây có tiết diện lớn hơn.

Đồng thời, mở hòm hộp công tơ, kiểm tra cầu đấu, dây cầu để có phương án thay thế nếu không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật; khai thác các phần mềm để kiểm tra dòng tải cao điểm và thấp điểm để có phương án san tải tránh tình trạng vận hành quá tải, lệch pha.

Điện lực Đức Thọ quyết giảm tổn thất điện năng xuống còn 5,05%

Kiểm tra, sửa chữa khiếm khuyết trên đường dây.

Bên cạnh đó, ngay sau khi hoàn thành việc ghi chỉ số, phòng kinh doanh tập trung nhập số liêu và tính toán kịp thời để thông báo cho nhân viên nắm được tình hình tổn thất của khu vực mình quản lý. Từ đó có biện pháp cụ thể, xử lý kịp thời.

Phòng kinh doanh chịu trách nhiệm rà soát các công tơ đến hạn kiểm định để thay thế kịp thời, rà soát hệ thống đo lường để điều chuyển phù hợp; nhất là với các khách hàng chuyên dùng và các trạm biến áp có sản lượng lớn để có phương án chủ động triển khai xử lý.

Tổ kiểm tra giám sát mua bán điện cũng thường xuyên kiểm tra để phát hiện các hành vi vi phạm sử dụng điện.

Theo Giám đốc Chi nhánh Điện lực Đức Thọ Hà Trọng Thể, trong năm 2020, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã giao cho đơn vị chỉ tiêu tổn thất kế hoạch là 5,10%, trong đó tổn thất trung thế: 1,95%, tổn thất hạ thế: 5,20%.

“Với những giải pháp thực hiện đồng bộ, chi nhánh Điện lực Đức Thọ kỳ vọng sẽ thực hiện tốt các chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng xuống còn 5,05%, góp phần vào thành tích chung của toàn đơn vị (dưới 8,3%)” - ông Hà Trọng Thể nói.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast