Vòi rồng càn quét ngoại ô Mỹ, ít nhất 37 người chết

Nhân viên cứu hộ ở ngoại ô thành phố Moore, bang Oklahoma (Mỹ) đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót sau khi một vòi rồng càn quét qua khu vực này, giết chết ít nhất 37 người và san phẳng nhiều ngôi nhà.

Một chiếc ô tô bị biến dạng dưới sức mạnh của lốc xoáy.
Một chiếc ô tô bị biến dạng dưới sức mạnh của lốc xoáy.

Theo hãng tin CNN, trong số những người thiệt mạng được xác nhận ít nhất có 7 trẻ em là học sinh trường tiểu học Plaza Towers ở Moore. Nằm đúng tuyến đường mà vòi rồng đi qua tối 20/5 (sáng 21/5 giờ Việt Nam), ngôi trường này đã bị “vò nát” thành một mớ hỗn độn vào đúng thời điểm đang có khoảng 75 học sinh và giáo viên có mặt tại trường. Rất may cảnh báo đã được đưa ra từ trước nếu không số thương vong sẽ còn tăng nữa.

Trước đó, người dân trong khu vực ngoại ô thành phố Moore đã nhìn thấy một vòi rồng hình phễu khổng lồ hình thành trên bầu trời ngoại ô Moore, di chuyển trên một quãng đường nhiều km. Theo cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ, cơn vòi rồng này hoành hành khoảng 40 phút trên mặt đất, với cường độ sức mạnh F4 hoặc F5 – tức với tốc độ 250-320 km/h, mức gần cao nhất của một trận vòi rồng.

Lando Hite, một người dân mô tả cảnh vòi rồng tràn qua trang trại Orr Family Farm: "Những con ngựa và đồ vật bay tứ tung... Cảnh tượng giống như trong phim Twister vậy".

Sau khi cơn lốc tạm lắng, người dân ở Moore ra khỏi chỗ ẩn nấp và chứng kiến một cảnh tượng hoang tàn: Những chiếc xe hơi trong bãi để xe bị biến dạng và chất thành đống giống như trong bãi phế thải.

Dưới đây là một số hình ảnh về sức tàn phá của trận vòi rồng:

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast