Giá vàng cao kỷ lục, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán kiếm lời

(Baohatinh.vn) - Những ngày qua, giá vàng tăng kỷ lục nên nhiều người dân Hà Tĩnh đã tranh thủ bán để kiếm lời.

Giá vàng cao kỷ lục, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán kiếm lời

Khách hàng đến giao dịch tại Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP. Hà Tĩnh)

Mới đầu giờ sáng (25/7), không khí mua bán tại Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP. Hà Tĩnh) đã khá nhộn nhịp. Người dân đến đây phần lớn là để bán vàng. Bà Nguyễn Thị Xuân – Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân cho hay: “Những ngày qua, giá vàng thế giới tăng cao đã kéo theo giá vàng trong nước nhảy vọt. Giá vàng thời điểm này đã chạm mức kỷ lục 6 năm qua.

Do vậy, hiện nay có nhiều người dân đã tìm đến cửa hàng để bán vàng kiếm lời, thậm chí nhiều khách hàng bán với số lượng khá lớn. So với mấy tháng trước, bán mỗi chỉ vàng thời điểm này khách hàng sẽ lời được từ 400 – 500 ngàn đồng. Trung bình mỗi ngày, tiệm vàng mua vào khoảng 20 cây vàng, tăng trưởng khoảng 40% so với 3 tháng trước”.

Hôm nay (25/7), giá vàng 9999 niêm yết tại Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân là 3.910.000 đồng/chỉ mua vào và 4.000.000 đồng/chỉ bán ra. Đây là mức giá cao kỷ lục trong vòng 6 năm qua.

Giá vàng cao kỷ lục, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán kiếm lời

Thị trường vàng ở Hà Tĩnh đang rất sôi động

Cũng theo bà Xuân, những người bán vàng với số lượng lớn chủ yếu là những người có điều kiện kinh tế, họ đầu tư tích trữ vàng ở thời điểm giá thấp và lựa chọn lúc giá cao kỷ lục bán kiếm lời. Ngoài ra, có một bộ phận bán vàng để tiêu dùng vào các mục đích lớn như: xây dựng – sửa chữa nhà ở, đầu tư kinh doanh, mua xe ô tô…

Đang giao dịch tại tiệm vàng Phương Xuân, chị Th. (phường Thạch Linh – TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Làm nghề buôn bán nên mình cũng khá quan tâm đến thị trường vàng. Lúc vàng xuống thấp, mình tranh thủ mua vào một ít, nay giá vàng cao kỷ lục và giữ mức ổn định nên quyết định bán ra để kiếm chút lời, tiếp tục đầu tư cho việc kinh doanh”.

Trong khi đó, anh N. (phường Trần Phú – TP. Hà Tĩnh) lại quyết định bán vàng để đầu tư xây dựng nhà cửa. Anh N. tiết lộ: “Gia đình tôi đang làm nhà và còn thiếu một khoản. Giá vàng lên cao, chúng tôi quyết định bán số vàng trước nay tích trữ thay vì chịu lãi cao của ngân hàng. So với lúc mua thì thời điểm này bán ra cũng lời được kha khá”.

Giá vàng cao kỷ lục, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán kiếm lời

Giá vàng cao kỷ lục, nhiều người dân tranh thủ thời cơ bán kiếm lời

Tiệm vàng Việt Hà (đường Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh) cũng đang đón lượng khách lớn vào giao dịch. Đại diện tiệm vàng Việt Hà cho biết: “Khác với không khí trầm lắng của vài tháng trước, thị trường vàng ở Hà Tĩnh hiện nay đang trên đà sôi động. Nhiều người dân nghe ngóng giá vàng từng ngày. Thời điểm này, giá vàng tăng cao đột biến đã kích thích lượng khách bán ra. Hiện nay, khách hàng đến bán vàng tại tiệm tăng từ 30 – 40% so với vài tháng trước”.

Giá vàng cao kỷ lục, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán kiếm lời

Ngoài chiều mua vào thì lượng vàng bán ra trong tháng 6 âm lịch này cũng tăng cao hơn nhiều so với dịp trước

Được biết, không chỉ những tiệm vàng có tiếng như: Phương Xuân, Việt Hà… mà nhiều tiệm vàng khác trên địa bàn TP Hà Tĩnh, không khí giao dịch cũng không kém phần sôi động. Đặc biệt, ngoài chiều mua vào thì lượng vàng bán ra trong tháng 6 âm lịch này cũng tăng cao hơn nhiều so với dịp trước nhằm phục vụ cho việc cưới hỏi của người dân với tâm lý “né” tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch)”.

Bên cạnh đó, nhiều người có đam mê trang sức cũng thay đổi mẫu mã liên tục. Theo đó, hiện nay, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc rất chú trọng đến việc đa dạng hóa các mặt hàng, đặc biệt quan tâm đầu tư mẫu mã hợp thời trang, tạo sự sang trọng cho từng sản phẩm…

Giá vàng cao kỷ lục, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán kiếm lời

Trước sức hấp dẫn của thị trường này, các chuyên gia kinh tế cũng khuyến cáo tổ chức, cá nhân cũng cần thận trọng, cân nhắc kỹ trước khi quyết định đầu tư vào vàng.

Theo nhận định của giới kinh doanh vàng trong nước, trong thời điểm tiếp theo, dự kiến giá vàng sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao. Tuy nhiên, trước sức hấp dẫn của thị trường này, các chuyên gia kinh tế cũng khuyến cáo các tổ chức, cá nhân cũng cần thận trọng, cân nhắc kỹ trước khi quyết định đầu tư vào vàng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast