Bầu Đức xây riêng trường học cho những cầu thủ U19 đá V-League

Mùa giải 2015 một số cầu thủ U19 của Học viện được đôn lên đội một của Hoàng Anh Gia Lai thi đấu tại V-League. Nhưng việc học của họ ở trường Đại học không vì thế mà bị bỏ qua.

“Chúng tôi đã tiến hành xây dựng xong một khu học tập nằm ngay cạnh Học viện HAGL Arsenal JMG nhằm tiện cho các cầu thủ. Trường Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM sẽ cử giáo viên lên thường trú tại Gia Lai để giảng dạy. Các cầu thủ học các buổi sáng thứ hai, thứ ba, thứ tư và thứ năm. Các buổi chiều tập luyện cùng đội Hoàng Anh Gia Lai để cuối tuần đá V.League”, Trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh chia sẻ với VnExpress. “Đặc biệt, chúng tôi đã quyết định thuê một giáo viên nước ngoài theo sát các cầu thủ để dạy tiếng Anh, mục tiêu để họ có thể giao tiếp tốt khi ra nước ngoài đá”.

Bầu Đức cử riêng một nhân viên chuyên lo điều phối việc học và thi đấu cho các cầu thủ. Ảnh: Đức Đồng.

Bầu Đức cử riêng một nhân viên chuyên lo điều phối việc học và thi đấu cho các cầu thủ. Ảnh: Đức Đồng.

Sau chức vô địch giải U21 Quốc tế, các cầu thủ U19 HAGL được HLV Guillaume Graechen cho nghỉ 10 ngày. Từ ngày 10/11, Công Phượng cùng 16 đồng đội khác sẽ hội quân cùng đội một Hoàng Anh Gia Lai, bước vào tập luyện chuẩn bị cho V-League 2015. Để nâng cao thể lực cho các cầu thủ U19, bầu Đức quyết định thuê một chuyên gia thể lực từ Học viện bóng đá nổi tiếng Aspire (Qatar) sang hỗ trợ.

“Hoàng Anh Gia Lai cũng sẽ tuyển thêm ngoại binh để hỗ trợ cho các cầu thủ U19 mới được đôn lên. Quan điểm của bầu Đức là chỉ tuyển ngoại binh ở tuyến dưới, các vị trí ở phía trên phải để cho Công Phượng và các đồng đội. Tuy nhiên, ông vẫn giao toàn quyền quyết định cuối cùng cho HLV Guillaume Graechen”, ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ thêm.

Theo Lâm Thỏa/VnExpress

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast