Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giảng dạy ở Trường Quân sự Hà Tĩnh

Đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của Trường Quân sự Hà Tĩnh.

Hiện nay, 100% giáo viên của trường có kỹ năng cơ bản trong khai thác sử dụng máy tính, nhất là ứng dụng phần mềm Word, PowerPoint… trong biên soạn giáo án, bài giảng
Hiện nay, 100% giáo viên của trường có kỹ năng cơ bản trong khai thác sử dụng máy tính, nhất là ứng dụng phần mềm Word, PowerPoint… trong biên soạn giáo án, bài giảng

Trong thời gian qua, Đảng ủy, BGH Nhà trường cùng các ban, khoa đã chú trọng và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học. Cùng với việc thường xuyên kiện toàn đội ngũ giáo viên cả về số lượng và chất lượng, thì việc đổi mới phương pháp giảng dạy được Nhà trường xác định là khâu then chốt, đặc biệt là việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào nghiên cứu và giảng dạy.

Đây có thể nói là bước đột phá quan trọng và cũng là sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của trường trong điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí bảo đảm cho đào tạo còn hạn hẹp. Nhưng, với quan điểm đổi mới phải bắt đầu từ con người và trang bị, Đảng ủy, BGH đã quan tâm đầu tư, xây dựng một phòng công nghệ thông tin với hệ thống máy tính đồng bộ, được kết nối Internet và hệ thống máy chiếu khá hiện đại. Đó là điều kiện và môi trường rất thuận lợi để cán bộ, giáo viên nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ, cập nhật thông tin, đồng thời nâng cao trình độ kỹ năng khai thác sử dụng máy tính và các trang thiết bị dạy học hiện đại.

Cùng với đó, hàng năm, trong nội dung tập huấn và huấn luyện tại chức, trường chú trọng lồng ghép trang bị cho cán bộ, giáo viên những kiến thức cơ bản, những kinh nghiệm hay trong ứng dụng công nghệ thông tin.

Hiện nay, 100% giáo viên của trường có kỹ năng cơ bản trong khai thác sử dụng máy tính, nhất là ứng dụng phần mềm Word, PowerPoint… trong biên soạn giáo án, bài giảng. Do vậy 100% bài giảng cho các đối tượng đã được xây dựng trên phần mềm PowerPoint, nhiều bài giảng được đầu tư thiết kế công phu, khoa học và có lòng ghép âm thanh, hình ảnh, video… làm tăng thêm tính trực quan, sinh động và hấp dẫn đối với người học.

Qua 3 khóa đào tạo đối tượng cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh, huyện vừa qua có hơn 60 lượt bài giảng được thực hiện bằng phền mềm PowerPoint, kết thúc các khóa bồi dưỡng được học viên đánh giá cao về chất lượng giảng dạy của Nhà trường mà nhất là các bài giảng điện tử.

Kết quả đó góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng trong tình hình mới. Đồng thời khẳng định bước đi đúng hướng của trường trong đổi mới nâng cao chất lượng giảng dạy, xứng đáng với vị thế và uy tín của một trung tâm bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast