Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm VHTT&ĐA Hà Tĩnh.

Chiều 4 -12, tại Thành phố Hà Tĩnh, Trung tâm VHTT& ĐA tỉnh đã tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trung tâm (1992-2012). Đại diện một số đơn vị tỉnh bạn thuộc thành viên CLB Miền Trung và cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ đã đến dự.

TRung tâm VHTT&ĐA tỉnh vinh dự được Bộ VHTT&DL tặng bằng khen
TRung tâm VHTT&ĐA tỉnh vinh dự được Bộ VHTT&DL tặng bằng khen

Trung tâm Văn hóa thông tin và Điện ảnh tỉnh (VHTT&ĐA) được thành lập từ năm 1992, đầu tiên được gọi là Trung tâm VHTT&TL Hà Tĩnh và qua 3 lần đổi tên và vừa qua tiếp tục được sáp nhập với Công ty điện ảnh tỉnh gọi lại Trung tâm VHTT&ĐA tỉnh là đơn vị sự nghiệp có nhiệm vụ hướng dẫn nghiệp vụ văn hóa thông tin cơ sở; tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các nhiệm vụ chính trị, KT-XH\, ANQP của tỉnh và tổ chức các hoạt động văn hóa, bồi dưỡng năng khiếu nhằm nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa và giải trí tinh thần của nhân dân.

Những năm qua, được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh, sự chỉ đạo sâu sát của ngành, tập thể CBNV Trung tâm VHTT&ĐA tỉnh đã nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt khó, bám sát chuyên môn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Nhiều chương trình hoạt động của trung tâm ngày càng được đầu tư chất lượng chuyên môn, không ngừng nâng cao chất lượng nghệ thuật nhằm chuyển tải các chủ trương đường lối, chính sách pháp luật Đảng và nhà nước vào cuộc sống hết sức hiệu quả và thiết thực, góp phần tạo chuyển biến nhận thức trong quần chúng, động viên nhân dân không ngừng đẩy mạnh các hoạt động phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.

Đội tuyên truyền TT lưu động biểu diễn văn nghệ chào mừng
Đội tuyên truyền TT lưu động biểu diễn văn nghệ chào mừng

Cùng với công tác tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước, Trung tâm đã tập trung cũng cố đội ngũ, tranh thủ các nguồn hỗ trợ của ngành và tỉnh đầu tư nâng cấp thiết bị, xây dựng sân khấu hóa nhiều chương trình biểu diễn tuyên truyền bề nổi và triển khai nhiều hoạt động dịch vụ văn hóa thiết thực, bổ ích góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, giải trí tinh thần của nhân dân. Đặc biệt, các chương trình biễu diễn của đội thông tin lưu động luôn hướng về vùng sâu, vùng xa được đông đảo bà con nhân dân đón nhận hết sức nồng nhiệt.

Theo đó, Trung tâm cũng đã thường xuyên phối hợp các địa phương, tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động chuyên môn nghiệp vụ đối với hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở, chủ động xây dựng chương trình tham gia nhiều hội diễn nghệ thuật khu vực, quốc gia và luôn giành được nhiều giải thưởng cao quý. Với thành tích đạt được trong nhiều năm qua, Trung tâm vinh dự được Bộ VHTT&DL tặng cở thi đua đua xuất sắc và được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast