Làm gì để giảm cân tự nhiên hiệu quả sau nghỉ lễ?

Suckhoedoisong.vn - Sau chuỗi ngày thả phanh ăn ngủ dịp nghỉ lễ, nhiều người thường hỏi làm thế nào để tôi có thể lấy lại phong độ? Và tự tìm hiểu về các biện pháp giảm cân. Xin giới thiệu một số phương pháp tự nhiên để giảm cân như ý muốn.

Thể dục buổi sáng

Sau khi thức dậy, bạn có thể tập 20 phút với môn thể thao tay không, như thế vừa tạo hưng phấn cho tinh thần để nghênh đón những thách thức của một ngày mới, vừa có thể duy trì được sức khỏe của cơ thể.

Mỗi tuần bạn nên lên xuống cầu thang 3 - 4 lần, mỗi lần lên xuống liên tục khoảng 30 phút. Có thể chạy tại chỗ bằng cách chọn một chỗ trống khoảng 1m2 ở trong phòng hoặc ở hành lang ngoài nhà và kiên trì chạy dậm chân tại chỗ khoảng 15 phút.

Đi bộ sau bữa cơm khoảng 45 phút cũng có thể giảm cân hiệu quả, bạn nên đi bộ với tốc độ 4,8km/giờ.

Thêm gia vị cay

Ăn kiêng không có nghĩa bạn chỉ được ăn các món nhạt nhẽo, vô vị. Trên thực tế, việc tăng phụ gia cho các món sẽ rất thích hợp để giúp ăn ít đi. Chỉ cần rắc một chút ớt bột lên thức ăn có thể khiến bạn thấy no lâu hơn và sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất khi có vị cay của ớt.

Làm gì để giảm cân tự nhiên hiệu quả sau nghỉ lễ?

Chế độ ăn uống lành mạnh tốt cho việc giảm cân.

Massage

Mặc dù các phương pháp massage thông thường sẽ không thể đánh tan hết lượng chất béo dư thừa, nhưng chúng vẫn có thể giúp chương trình giảm cân hiện tại của bạn thành công hơn. Liệu pháp massage có thể làm giảm lượng cortisol, lo lắng và mệt mỏi, do đó con người sẽ ít có chiều hướng phá vỡ chế độ ăn kiêng của mình do bị áp lực. Thỉnh thoảng bạn nên tìm kiếm một liệu pháp massage chuyên sâu, đặc biệt là những lúc căng thẳng để giảm được cân được hiệu quả hơn.

Ưu tiên giấc ngủ

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi những người ăn kiêng ngủ ngon suốt đêm, thì hơn một nửa cân nặng mà họ giảm được là mỡ.

Khi giảm giấc ngủ, không chỉ lượng mỡ giảm xuống còn 1/4, mà họ còn báo cáo cảm giác đói.

Nếu không nghỉ ngơi đầy đủ, các hormon no và đói, leptin và ghrelin sẽ bị cạn kiệt. Điều này có thể khuyến khích sự thèm ăn, đặc biệt là đối với đồ ngọt.

Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh

Sau khi đã nạp quá nhiều năng nượng cho kỳ nghỉ lễ, bạn nên dành thời gian để “thanh lọc” cơ thể bằng những chế độ ăn đơn giản. Hãy sử dụng những thực phẩm tốt cho việc giảm cân sau đây:

Giảm cân bằng dưa chuột (còn gọi là dưa leo) là phương pháp tuyệt vời cho những ai đang sở hữu thân hình quá khổ. Dưa chuột chứa rất nhiều vitamin, ít calo và hàm lượng axit tatronic trong dưa chuột giúp ngăn ngừa việc chuyển hóa chất béo trong cơ thể, chính vì thế dưa chuột có thể giảm cân nhanh chóng.

Hạt chia chứa nhiều chất xơ và protein. Protein và chất xơ được xem là 2 thành phần giúp giảm cân hiệu quả. Hạt chia khi ngâm vào nước sẽ trương nở lên nhiều lần, tạo ra một lớp màng bao quanh, giúp luôn có cảm giác no, làm chậm lại quá trình hấp thu thức ăn. Protein sẽ giúp xây dựng cơ bắp, giúp ích cho quá trình tập luyện của bạn hiệu quả hơn.

Quả bơ cũng là một trong thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Trong quả bơ có chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn có khả năng làm giảm tỷ lệ cholesterol trong máu và ngăn ngừa việc tích tụ chất béo.

Ngoài ra, một tác dụng lớn khác của nước là giúp bạn ức chế cơn thèm ăn một cách tự nhiên. Uống nước đúng cách giúp bạn chống lại cảm giác thèm ăn và tránh các loại thực phẩm làm cản trở tiến độ giảm cân của bạn. Ngoài việc uống 500ml nước vào mỗi sáng, hãy áp dụng nhiều cách để tăng lượng nước bạn uống mỗi ngày.

Làm gì để giảm cân tự nhiên hiệu quả sau nghỉ lễ?
Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast