Tổng thống Brazil nhiễm nCoV

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro thông báo ông dương tính với nCoV sau khi có những triệu chứng như mỏi mệt và sốt.

“Kết quả là dương tính”, Tổng thống Brazil đeo khẩu trang, nói với nhóm phóng viên trong giờ ăn trưa hôm 7/7, trong một chương trình truyền hình trực tiếp.

Bolsonaro có kết quả dương tính với nCoV chỉ ba ngày sau khi ông dùng bữa trưa tại nhà đại sứ Mỹ ở Brazil, Todd Chapman, tại thủ đô Brasilia. Ông bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vào tối 4/7 và tiếp tục thấy không khỏe trong ngày hôm sau.

Chính phủ Brazil hôm qua cho biết Bolsonaro cảm thấy không khỏe và bị sốt 38 độ C. Bolsonaro cùng ngày xác nhận đã xét nghiệm nCoV lần thứ tư kể từ tháng 3 và đã chụp X-quang phổi tại bệnh viện quân đội nhưng không có dấu hiệu bất thường.

Tổng thống Brazil nhiễm nCoV

Tổng thống Jair Bolsonaro đeo khẩu trang nói chuyện với các phóng viên khi đến Điện Alvorada Palace ở thủ đô Brasilia, Brazil, ngày 22/5. Ảnh: Reuters

Lãnh đạo Brazil 65 tuổi nhiều lần đánh giá thấp mối đe dọa của nCoV, cho rằng Covid-19 không khác gì “cúm vặt”. Bolsonaro cũng cho rằng quá khứ từng là vận động viên sẽ giúp ông có hệ miễn dịch tốt với những triệu chứng nghiêm trọng nhất của Covid-19.

Bolsonaro là thành viên thứ hai trong gia đình nhiễm nCoV. Bà của Đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro được cho là phải đặt nội khí quản sau khi nhập viện vì nhiễm nCoV ngày 1/7.

Trước Tổng thống, thị trưởng Manaus, thành phố lớn nhất vùng Amazon, cũng phải nhập viện ở Sao Paulo vì nhiễm nCoV vào tuần trước.

Covid-19, khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc, hồi tháng 12/2019, đã xuất hiện ở 213 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 11,7 triệu người nhiễm và gần 540.000 người chết trên toàn cầu. Brazil vẫn là vùng dịch lớn thứ hai thế giới, với hơn 1,6 triệu người nhiễm và hơn 65.000 người chết, chỉ sau Mỹ.

Dù dịch bệnh chưa có dấu hiệu cải thiện, các thành phố lớn ở Brazil vẫn mở cửa trở lại. Từ ngày 2/7, các quán bar trong Rio de Janeiro được phép hoạt động, ít người đeo khẩu trang. Sao Paulo, thành phố lớn nhất và chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, cũng cho phép quán bar, nhà hàng, thẩm mỹ viện mở lại từ 6/7. Các cơ sở có thể mở cửa 6 giờ mỗi ngày với sức chứa không quá 40% và thực hiện các biện pháp vệ sinh, sử dụng menu điện tử.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast