Tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng, đảm bảo tết no ấm cho các đối tượng bảo trợ xã hội

(Baohatinh.vn) - Trong năm mới Quý Mão 2023, đội ngũ cán bộ, nhân viên, giáo viên các đơn vị ở Hà Tĩnh tiếp tục đem nhiệt huyết, tình thương, trách nhiệm chăm sóc, bù đắp những thiệt thòi, giúp các đối tượng sớm hòa nhập với cộng đồng.

Nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh; Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục - lao động xã hội tỉnh; Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật Hà Tĩnh; Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng, đảm bảo tết no ấm cho các đối tượng bảo trợ xã hội

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga và các thành viên đoàn chúc tết Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh.

Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 119 đối tượng, trong đó có 20 cụ nằm một chỗ. Năm 2022, trung tâm đã tổ chức điều dưỡng tập trung cho 2.613/3.350 lượt người có công với cách mạng.

Tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng, đảm bảo tết no ấm cho các đối tượng bảo trợ xã hội

Đoàn chúc tết, trao quà cho Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 110 trẻ mồ côi, trong đó có 40 cháu bị khuyết tật. Trong năm học 2021-2022, đã có 11 con đỗ vào các trường đại học trong cả nước.

Tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng, đảm bảo tết no ấm cho các đối tượng bảo trợ xã hội

Đoàn chúc tết tập thể lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật Hà Tĩnh.

Năm 2022, Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật Hà Tĩnh đã thực hiện được 34 chương trình truyền thông về phòng chống tai nạn thương tích đuối nước, phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống mua bán người cho gần 4.400 trẻ em và người dân; 4 chương trình tập huấn về phòng chống bạo lực gia đình, kiến thức pháp luật cho 550 cán bộ…

Quỹ bảo trợ trẻ em đã huy động được gần 9,3 tỷ đồng hỗ trợ cho gần 6.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh; phối hợp với các đơn vị liên quan khám sàng lọc cho 1.450 trẻ em khuyết tật; hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho 24 em bị dị tật vận động. Trao học bổng dài hạn cho 589 học sinh, sinh viên trên địa bàn 7 huyện; trao tặng 135 xe đạp, 600 suất quà cho trẻ em khó khăn; trao tặng 66.150 hộp sữa tươi cho 735 trẻ mồ côi…

Tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng, đảm bảo tết no ấm cho các đối tượng bảo trợ xã hội

Đoàn chúc tết lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục - lao động xã hội tỉnh.

Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục - lao động xã hội tỉnh hiện đang quản lý, chăm sóc, chữa trị, nuôi dưỡng cho 144 học viên, đối tượng (62 học viên cai nghiện ma túy, 84 đối tượng tâm thần). Trong năm 2022, trung tâm đã thường xuyên đảm bảo chế độ chính sách, định mức tiền ăn cho học viên, đối tượng trong các ngày lễ; tổ chức đón tiếp, sắp xếp, bố trí để thân nhân gia đình được vào thăm gặp động viên học viên, đối tượng tâm thần trong dịp tết; phối hợp Bệnh viện Tâm thần tỉnh Hà Tĩnh khám, điều trị, lập hồ sơ bệnh án, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng tâm thần nuôi dưỡng tại trung tâm...

Tại các điểm đến, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và các thành viên trong đoàn ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, điều kiện ăn ở của các đối tượng đang được điều trị, nuôi dưỡng, chăm sóc tại các cơ sở bảo trợ xã hội. Đồng thời, chúc các đơn vị và các đối tượng đón tết cổ truyền dân tộc vui tươi, ấm áp, hạnh phúc.

Trong năm mới Quý Mão 2023, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và các thành viên trong đoàn mong muốn đội ngũ cán bộ, nhân viên, giáo viên của các đơn vị tiếp tục đem nhiệt huyết, tình thương, trách nhiệm nuôi dạy, giáo dục, chăm sóc, bù đắp những thiệt thòi, giúp các đối tượng sớm hòa nhập với cộng đồng. Tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh ban hành các chính sách để chăm sóc tốt hơn các đối tượng bảo trợ xã hội, đảm bảo đầy đủ quyền lợi theo quy định.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast