Vietcombank Hà Tĩnh “phủ sóng” khoảng trống tín dụng cá nhân

Chỉ hơn 2 năm sau khi Phòng Khách hàng thể nhân - Vietcombank Hà Tĩnh ra đời, khoảng trống đối với một đối tượng khách hàng giàu tiềm năng đang từng bước được lấp đầy. Đó là không chỉ đơn thuần là những con số tăng trưởng dư nợ hay phát triển các sản phẩm dịch vụ bán chéo của ngân hàng mà còn khẳng định phong cách và chất lượng phục vụ mới với thương hiệu Vietcombank đang vươn xa tới những địa bàn rộng lớn.

Từ một hộ buôn bán nhỏ ở phường Nam Hà trở thành một nhà phân phối có uy tín ở thành phố Hà Tĩnh, chị Trần Thị Thu Hường có kinh nghiệm và lợi thế để lựa chọn cho mình một đối tác tín dụng phù hợp.

Có nhiều lý do khiến sợi dây gắn kết giữa gia đình chị với Vietcombank Hà Tĩnh ngày càng bền chặt. Chị Hường cho biết: “Trước hết phải nói đến sự chu đáo, tận tình của cán bộ Vietcombank khi làm việc với ngân hàng. Những điều mình băn khoăn, chưa biết đều được lý giải tường tận và hướng dẫn, hỗ trợ một cách nhiệt tình. Tiếp đó là trong quá trình hợp tác, mọi chủ trương, chính sách tín dụng mới đều được ngân hàng cập nhật, thông báo kịp thời và hỗ trợ khách hàng nắm bắt cơ hội tốt nhất để phát huy hiệu quả nguồn vốn”.

Nhờ chủ động nguồn vốn, nhà phân phối Thu Hường (thành phố Hà Tĩnh) luôn nắm bắt được cơ hội, kinh doanh có hiệu quả

Nhờ chủ động nguồn vốn, nhà phân phối Thu Hường (thành phố Hà Tĩnh) luôn nắm bắt được cơ hội, kinh doanh có hiệu quả

Hiện nay, gia đình chị là đại lý phân phối cấp 1 cho 5-6 mặt hàng bánh kẹo, tạp hóa với 2 kho hàng rộng 350 m2 và cửa hàng bán lẻ nằm ở vị trí trung tâm thành phố; 2 xe ô tô chở hàng được vận hành hết công suất với 30 nhân viên đảm nhận phát triển thị trường và giao, nhận hàng hàng. Doanh thu hơn 30 tỷ đồng mỗi năm; uy tín ngày càng được nâng cao, nhà phân phối Thu Hường chính là một khách hàng doanh nghiệp tiềm năng trong tương lai không xa của Vietcombank Hà Tĩnh.

Phòng Khách hàng thể nhân ra đời đã từng bước triển khai chiến lược phát triển thị trường bán lẻ của Vietcombank Hà Tĩnh bằng những bước đi vững chắc, phù hợp. Đó là thắt chặt thêm mối quan hệ với những hộ kinh doanh cá thể đã có, mở rộng đối tượng khách hàng sản xuất- kinh doanh mới ở các địa bàn trung tâm đồng thời từng bước xâm nhập địa bàn nông thôn từ những hộ giàu tiềm năng.

Mối quan hệ tín dụng với trang trại chăn nuôi gia súc gia cầm tổng hợp của vợ chồng Trần Quốc Dũng- Hồ Thị Hiền- phường Đại Nài- thành phố Hà Tĩnh là một ví dụ.

Với quy mô hơn 3 ha mặt đất và mặt nước, mỗi năm gia đình nuôi hơn chục ngàn con vịt đẻ đồng thời làm lò ấp trứng quy mô 1 vạn trứng/ngày, hàng ngàn gà siêu trứng và gần 1.000 con lợn thương phẩm.

Bên cạnh đó, chị Hiền còn làm đại lý cấp 1 cho một công ty thức ăn gia súc lớn với số lượng phân phối 200 tấn cám/tháng. “Khác với trước đây, bây giờ cán bộ Vietcombank chủ động đến với trang trại để giúp đỡ, hỗ trợ gia đình sử dụng nguồn vốn ngân hàng.

Họ chủ động nắm thực tế sản xuất của chúng tôi và đặt niềm tin vào sự phát triển của trang trại, vì vậy, mọi hồ sơ, thủ tục được thực hiện nhanh gọn, rất thuận tiện cho người vay. Số tiền vay từ 2 tỷ ban đầu nay đã được nâng lên 3 tỷ giúp gia đình chủ động nguồn để nắm bắt nhanh cơ hội từ thị trường.” - chị Hiền chia sẻ.

Cơ chế, chính sách mở cho đối tượng khách hàng thể nhân đã rộng đường cho cán bộ tín dụng Vietcombank thể hiện sự chủ động, nhạy bén trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Thạch Kim (huyện Lộc Hà) - xã vùng biển cửa, sôi động với hoạt động đánh bắt và chế biến thủy hải sản, dù cách trung tâm khá xa nhưng đã “lọt vào tầm ngắm” của phòng Khách hàng thể nhân. Bước đầu có 3 hộ đã được tiếp cận nguồn vốn và các dịch vụ thanh toán của Vietcombank Hà Tĩnh.

Đầu tư tín dụng cho khách hàng thể nhân, Vietcombank đã đến với các vùng nông thôn

Đầu tư tín dụng cho khách hàng thể nhân, Vietcombank đã đến với các vùng nông thôn

Ông Nguyễn Đình Lương - xóm Xuân Phượng (Thạch Kim) cho biết: “ Điều tôi cảm thấy hài lòng nhất là quy trình thủ tục rất thuận lợi cho khách hàng. Chúng tôi được Vietcombank quy định hạn mức tín dụng, khi cần giải ngân bao nhiêu, chỉ cần lên ký vào là lấy tiền về ngay.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng được ngân hàng áp dụng mức cho vay ưu đãi dành cho nông nghiệp với lãi suất 12,3%/năm. Nhờ vậy, gia đình hoàn toàn chủ động vốn để nhập hàng mỗi khi nguồn thủy sản đánh bắt dồi dào và giá cả phải chăng”.

Sự đột phá trong việc phát triển mạng lưới hoạt động với hệ thống PGD được phủ kín ở 8/12 huyện, thị, thành phố của Vietcombank Hà Tĩnh trong những năm gần đây đã góp phần đưa chính sách tín dụng cá nhân vào thực tiễn.

Từ sự tham mưu của Phòng Khách hàng thể nhân, các PGD đã được tăng cường quyền tự chủ trong việc thẩm định, quyết định các món vay cá nhân; đội ngũ cán bộ tín dụng được quán triệt nhiệm vụ tích cực tiếp cận và cho vay các đối tượng khách hàng cá nhân phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả. Nhờ đó, sau 2 năm chú trọng đầu tư cho mảng khách hàng thể nhân, dư nợ cho vay cá nhân của Vietcombank Hà Tĩnh đã tăng lên 435 tỷ đồng.

Trong giai đoạn hiện nay, để tiếp sức cho khách hàng vượt qua khó khăn, Vietcombank đang triển khai gói ưu đãi 2.000 tỷ đồng với lãi suất 12,3%/năm dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh vay vốn; áp dụng mức lãi suất 12,6%/năm cho khách hàng cá nhân vay vốn mua nhà, xây hoặc sửa chữa nhà để ở, kết hợp với cho thuê; đồng loạt đưa tất cả các khoản vay của khách hàng về mức cao nhất là 15%/năm từ ngày 15-7.

Vietcombank Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast