20 cảnh sát giao thông bị tạm đình chỉ từ clip nghi mãi lộ

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ liên quan tới video clip nghi mãi lộ lan truyền trên mạng mấy ngày qua.

20 canh sat giao thong bi tam dinh chi tu clip nghi mai lo

Hình ảnh cắt từ clip - Ảnh: LÂM HOÀI

Đại tá Đào Vịnh Thắng, trưởng Phòng Cảnh sát giao thông - PC67, Công an Hà Nội, cho biết sau khi ghi nhận thông tin và bước đầu xác minh hình ảnh trong video clip, PC67 Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ liên quan.

20 người này thuộc các Đội Cảnh sát giao thông số 3, 5, 6 (PC67, công an Hà Nội).

"Mặc dù không phải cả 14 người nói trên đều liên quan, xuất hiện trong clip nhưng vì tham gia cùng ca công tác nên phải tạm đình chỉ để làm rõ", đại tá Thắng cho hay.

Ngoài ra, có tổng số 6 cán bộ cấp chỉ huy đội gồm các đội trưởng, phó đội trưởng các đội cảnh sát giao thông liên quan cũng bị tạm đình chỉ công tác.

Nói về việc đình chỉ này, đại tá Thắng cho biết nhằm xem xét trách nhiệm cán bộ cấp chỉ huy đội trong công tác chỉ huy, chỉ đạo cấp dưới của mình trong thực thi nhiệm vụ.

"Mọi việc các cơ quan chức năng đang xác minh, quan điểm của PC67 Hà Nội là nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật", đại tá Thắng khẳng định.

Video clip nghi cảnh sát giao thông có hành vi mãi lộ do nhóm phóng viên báo Tiền Phong ghi nhận tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm.

Dài hơn 7 phút, trong video clip ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các tờ giấy có hình thù, màu sắc giống các tờ tiền mệnh giá 100.000 - 200.000 đồng hoặc cầm trên tay đưa trực tiếp và nhét vào tập hồ sơ của CSGT.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các tờ giấy giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút các tờ này từ tập hồ sơ mang cất đi…

Theo LÂM HOÀI/tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast