iPhone 5S chưa ra lò đã lo khan hàng

Trang tin DigiTimes của Đài Loan đã đưa tin cho biết số lượng iPhone 5S trong đợt đầu tiên có thể sẽ bị cắt giảm do việc sản xuất chip nhận dạng vân tay và chip điều khiển màn hình gặp khó khăn trong khâu sản xuất.

iPhone 5S có thể sẽ màu mè như iPod Touch 5.

Theo DigiTimes, sản lượng sản xuất các con chip cảm biến vân tay cùng chip điều khiển màn hình LCD từ các nhà cung cấp đang không được như dự kiến, việc đó sẽ khiến Apple phải cắt giảm số lượng iPhone 5S trong đợt hàng đầu tiên, dự kiến thời điểm công bố có thể bị lùi lại.

Việc sản xuất hàng loạt cả hai con chip này được cho là bắt đầu từ cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7/2013. Nhưng các nguồn tin của DigiTimes cho biết sản lượng sản xuất kém và bị trì hoãn sản xuất hàng loạt kéo dài đến cuối tháng 7/2013, khiến việc lắp ráp iPhone 5S chậm trễ. Nếu Apple chính thức công bố iPhone 5S vào tháng 9, số lượng máy có sẵn sẽ không cao như kế hoạch ban đầu.

Theo dự kiến, đến quý 4/2013, sẽ có khoảng 3 triệu máy iPhone 5S, nâng tổng giá trị các lô hàng iPhone lên khoảng 30 triệu USD. Tuy nhiên với việc chậm trễ này, số lượng sản phẩm iPhone 5S sẽ giảm đáng kể.

Được biết trước đó đã xuất hiện thông tin Apple sẽ tích hợp cảm biến dấu vân tay cho iPhone thế hệ tiếp theo. Năm 2012, Apple đã quyết định bỏ ra 356 triệu USD để mua lại công ty Authentech để phát triển cảm biến dấu vân tay trên các sản phẩm của mình.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast