Triều Tiên thông qua sửa đổi điều lệ đảng phù hợp với tình hình mới

Đại hội đảng Lao động Triều Tiên đã nhất trí khôi phục Ban Bí thư vốn bị bãi bỏ trong kỳ đại hội năm 2016 nhằm đảm bảo quyền lực của đảng với tư cách là cơ quan chính trị hàng đầu.

Triều Tiên thông qua sửa đổi điều lệ đảng phù hợp với tình hình mới

Ngày 10/1, Đại hội lần thứ VIII đảng Lao động Triều Tiên đã thảo luận về nội dung quan trọng thứ ba trong chương trình nghị sự liên quan các sửa đổi điều lệ đảng .

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Ban Chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên đã sửa đổi và bổ sung một số nội dung của điều lệ đảng phù hợp với tình hình phát triển và nguyên tắc làm việc của đảng nhằm đáp ứng những yêu cầu của tiến trình cách mạng và phù hợp với những nhiệm vụ mới đặt ra.

Theo KCNA, việc sửa đổi này phản ánh “lập trường kiên định” của Triều Tiên nhằm thiết lập một nền hòa bình lâu dài và tiến tới mục tiêu tái thống nhất hai miền Triều Tiên.

Nội dung sửa đổi nêu rõ khả năng phòng thủ mạnh mẽ về cơ bản sẽ ngăn chặn các mối đe dọa quân sự và bảo vệ sự ổn định và môi trường hòa bình trên bán đảo Triều Tiên .

Bên cạnh đó, Đại hội đã nhất trí khôi phục Ban Bí thư vốn bị bãi bỏ trong kỳ đại hội đảng trước đó tổ chức năm 2016. Theo đó, Hội đồng Chính sách Hành pháp đã được thay thế bằng Ban Bí thư và các vị trí chủ tịch và phó chủ tịch trong các ban của đảng cũng đổi thành các cấp bí thư khác nhau.

KCNA cho biết sự thay đổi này nhằm đảm bảo quyền lực của đảng với tư cách là cơ quan chính trị hàng đầu. Đảng Lao động Triều Tiên cũng ấn định đại hội đảng sẽ được tổ chức 5 năm một lần và sẽ thông báo sự kiện này trước vài tháng.

KCNA cho biết đại hội đảng lần này sẽ tiếp tục với phiên họp ngày thứ sáu./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast