Phụ nữ Hà Tĩnh mừng ngày 8/3 nhẹ nhàng, chu đáo

(Baohatinh.vn) - Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay diễn ra trong hoàn cảnh khá đặc biệt. Thay vì tổ chức những hoạt động sôi nổi, các ngành, địa phương, cơ quan đều tổ chức đơn giản, nhẹ nhàng nhưng cũng hết sức chu đáo.

Phụ nữ Hà Tĩnh mừng ngày 8/3 nhẹ nhàng, chu đáo

Phụ nữ Hà Tĩnh hưởng ứng tuần lễ “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”

Bà Đinh Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh: Chú trọng các hoạt động 8/3 theo chiều sâu

Thay vào việc tổ chức các chương trình mít tinh, tọa đàm, các chi hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Trong đó, nổi bật như phát động các chương trình lao động bảo vệ môi trường, tuyên truyền chương trình “5 không, 3 sạch”, quyên góp hỗ trợ mái ấm tình thương giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn sửa sang nhà cửa, xây dựng công trình phụ… Ngay trong tuần đầu tiên của tháng 3, Hội LHPN phường Nam Hồng và Bắc Hồng đã chung tay giúp 4 hội viên nghèo khởi công xây dựng 4 công trình nhà vệ sinh tự hoại trên địa bàn. Các hội viên đều rất hào hứng với hoạt động ý nghĩa này.

Phụ nữ Hà Tĩnh mừng ngày 8/3 nhẹ nhàng, chu đáo

Ngoài ra, chương trình giải trí, giao lưu trong ngày lễ 8/3 năm nay sẽ được tổ chức ở quy mô chi hội thôn, tổ dân phố… để kiểm soát tốt nhất thành phần hội viên tham gia. Về cấp phường, xã nếu tổ chức sẽ chỉ giới hạn các hội viên là cán bộ chi hội, với mục đích lồng ghép chương trình phổ biến các kiến thức về phòng chống dịch Covid-19, qua đó, nâng cao ý thức cho cộng đồng.

Ông Hồ Văn Cát - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Sản xuất đầu tư và Thương mại TAAD Hà Tĩnh: Tuyên truyền tinh thần ngày lễ 8/3 qua hệ thống phát thanh của công ty

Là một trong những doanh nghiệp có số lao động nữ lớn ở Hà Tĩnh (270 người), việc tôn vinh ngày lễ 8/3 được lãnh đạo Công ty CP Sản xuất đầu tư và Thương mại TAAD Hà Tĩnh (trước đây là Công ty May Hà Tĩnh) đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, trong tình hình thực tế dịch bệnh hiện nay, công ty quyết định tổ chức tuyên truyền tinh thần ngày lễ qua hệ thống phát thanh của công ty. Cách làm này được chị em hoàn toàn đồng tình.

Phụ nữ Hà Tĩnh mừng ngày 8/3 nhẹ nhàng, chu đáo

Công ty CP Sản xuất đầu tư và Thương mại TAAD Hà Tĩnh hiện có 90% công nhân nữ.

Mặc dù không tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, tọa đàm sôi nổi như những năm trước nhưng công ty vẫn chuẩn bị các phần quà có ý nghĩa dành tặng chị em trong ngày 8/3. Đặc biệt, công ty luôn dành sự quan tâm ấm áp đối với những chị em gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Những phần quà này sẽ được chuyển tới các tổ, bộ phận trong công ty. Qua đó, nhằm động viên, khuyến khích cán bộ, công nhân viên nữ vươn lên, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thầy Phạm Duy Diễn - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi: Đưa các hoạt động 8/3 về lớp học

Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) hiện có 57 giáo viên và hơn 700 học sinh là nữ, những năm trước, nhà trường có rất nhiều hoạt động chung sôi nổi chào mừng ngày 8/3. Tuy nhiên, năm nay, để đảm bảo an toàn trong việc phòng dịch Covid-19, tất cả những hoạt động sẽ được đưa về các lớp học.

Phụ nữ Hà Tĩnh mừng ngày 8/3 nhẹ nhàng, chu đáo

Theo đó, nhà trường quán triệt với giáo viên chủ nhiệm và các em học sinh việc tổ chức ngày lễ 8/3 đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn không làm mất đi tinh thần và ý nghĩa của ngày lễ. Qua đó, giáo viên chủ nhiệm và ban cán sự các lớp học sẽ xây dựng nội dung chương trình thiết thực, ý nghĩa nhất trong việc tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa của ngày 8/3 và các hoạt động cho ngày lễ. Công đoàn nhà trường sẽ chuẩn bị các món quà để tặng những cán bộ, giáo viên và học sinh nữ có thành tích xuất sắc hoặc có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời cổ vũ và động viên tinh thần cô trò.

Chị Ngô Thị Tố Nga - tổ dân phố 9, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh: Tổ chức ngày lễ đơn giản, ấm cúng cùng bạn bè tại gia đình

Tôi có một nhóm chị em, bạn bè chơi thân với nhau nên hằng năm vào ngày 8/3, nếu trùng vào thứ 7, chủ nhật thì chúng tôi lên kế hoạch từ trước và đi du lịch cùng nhau. Còn nếu rơi vào ngày thường thì chúng tôi rủ nhau đi mua sắm, xem phim và tổ chức ăn uống rồi đi hát karaoke. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, để phòng cho bản thân và mọi người, chúng tôi tạm hoãn mọi kế hoạch đến những chốn đông người.

Phụ nữ Hà Tĩnh mừng ngày 8/3 nhẹ nhàng, chu đáo

Thay vào đó, chúng tôi dự định sẽ tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ dành cho các mẹ và hội bạn thân tại một gia đình. Để chúc mừng tinh thần ngày lễ 8/3, chúng tôi cũng chuẩn bị quà để gửi tặng 2 mẹ nội ngoại và chị em trong gia đình cũng như những người bạn gái thân. Tôi nghĩ, đây sẽ là một dịp lễ có ý nghĩa đối với chúng tôi.

Chủ đề Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast