Tuyển Việt Nam thắng ngược Dortmund

Dù sớm bị dẫn trước, tuyển Việt Nam vẫn giành chiến thắng 2-1 trước Dortmund nhờ các pha lập công của Nguyễn Tiến Linh và Phạm Tuấn Hải.

Tối 30/11, tuyển Việt Nam có trận thắng 2-1 trước Dortmund trên sân Mỹ Đình. Donyell Malen đưa đội bóng nước Đức vươn lên dẫn trước. Sau đó, cú đá bồi của Nguyễn Tiến Linh và quả 11 m thành công của Phạm Tuấn Hải giúp đoàn quân HLV Park Hang-seo ngược dòng thành công.

Trong hiệp một, tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin và liên tục có những cơ hội đáng chú ý. Điển hình là cú căng ngang nguy hiểm của Nguyễn Trọng Hoàng ở giây thứ 27. Tuy nhiên, Châu Ngọc Quang không theo kịp tình huống này để có thể băng vào dứt điểm.

Tuyển Việt Nam thắng ngược Dortmund

Sau 10 phút, Dortmund dần lấy lại thế trận. Đến phút 13, đội bóng nước Đức có bàn mở tỷ số. Nico Schulz là người băng xuống để tạt bóng vào trong vùng cấm. Felix Passlack trả bóng về sau cho Malen và ở cự ly gần, cầu thủ người Hà Lan dễ dàng đệm bóng để khai thông thế bế tắc.

Dortmund chơi khá thong dong nhưng cũng nguy hiểm tăng tốc, đặc biệt là ở khu vực 1/3 sân cuối cùng. Họ tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nhưng chuyền bóng, dứt điểm chưa sắc bén.

Khi đang phải chịu nhiều sức ép, tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn thắng. Phút 36, Hồng Duy thực hiện cú sút rất căng ở góc hẹp, khiến thủ môn Dortmund không thể ôm gọn bóng và Tiến Linh có mặt đúng lúc để đệm bóng ghi bàn. Trước đó, chính Tiến Linh là người mở bóng ra biên để Hồng Duy mở tốc độ và băng xuống dứt điểm.

Tuyển Việt Nam thắng ngược Dortmund

Tuấn Hải ấn định chiến thắng cho tuyển Việt Nam từ chấm 11 m. Ảnh: Bảo Ngọc.

Sang hiệp 2, cả 2 đội đều có thực hiện nhiều sự thay đổi người. Trận đấu cũng diễn ra với tốc độ khá chậm và không có quá nhiều tình huống đáng chú ý.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 85. Trong một nỗ lực đột phá, Văn Thanh bị phạm lỗi trong vùng cấm và tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11 m, Tuấn Hải dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast