Thêm 3 tư lệnh ngành trả lời chất vấn đại biểu HĐND tỉnh

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (12/12), Kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII tiếp tục phiên chất vấn, trả lời chất vấn đối với nhóm vấn đề thứ nhất về quản lý đô thị; nhóm vấn đề thứ 2 thuộc lĩnh vực công thương; nhóm vấn đề thứ ba về cải cách hành chính và quản lý cán bộ, công chức

Theo đó, Giám đốc Sở Xây dựng sẽ trả lời về giải pháp xử lý thực trạng hệ thống thoát nước các khu đô thị kém và không đồng bộ, nhất là ở thành phố Hà Tĩnh.

them 3 tu lenh nganh tra loi chat van dai bieu hdnd tinh

Giám đốc Sở Xây dựng Trần Xuân Tiến

Giám đốc Sở Công thương trả lời về việc xây dựng, chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác chợ trên địa bàn tỉnh ở một số địa phương còn chậm; vấn đề quản lý và đảm bảo chất lượng điện thương phẩm ở nhiều vùng, nhiều thời điểm còn bất cập.

them 3 tu lenh nganh tra loi chat van dai bieu hdnd tinh
them 3 tu lenh nganh tra loi chat van dai bieu hdnd tinh

Giám đốc Sở Nội vụ trả lời công tác cải cách hành chính chưa đáp ứng yêu cầu, hội họp nhiều nhưng kết quả hạn chế; việc quản lí cán bộ, công chức, viên chức còn lỏng lẻo; đạo đức, trách nhiệm công vụ của một bộ phận cán bộ, công chức còn bất cập, gây mất niềm tin của một số nhà đầu tư và nhân dân; tình trạng thiếu viên chức, nhất là bất cập thừa, thiếu giáo viên khá phổ biến ở nhiều trường, nhiều địa phương nhưng chậm được xử lí, gây khó khăn cho hoạt động của nhiều cơ quan, đơn vị, trường học.

them 3 tu lenh nganh tra loi chat van dai bieu hdnd tinh

Đại biểu Nguyễn Quốc Hà chất vấn Giám đốc Sở Xây dựng

Trước đó, sáng nay (12/12), Giám đốc Sở GTVT Lương Phan Kỳ đã đăng đàn trả lời hai nhóm vấn đề được cử tri, nhân dân rất quan tâm xung quanh công tác quản lý, đầu tư Quỹ Bảo trì đường bộ và vấn nạn trâu bò thả rông.

Đã có 7 ý kiến chất vấn của các đại biểu HĐND tỉnh dành cho Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh và được tư lệnh ngành này lần lượt trả lời với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn

Chất vấn và trả lời chất vấn là nội dung quan trọng của Kỳ họp luôn được cử tri và nhân dân tỉnh nhà quan tâm; đây cũng là sự thể hiện quyền giám sát của HĐND.

Tại Kỳ họp lần này, có 13 lĩnh vực về KT-XH, QP-AN đều có nội dung chất vấn. Trong 13 lĩnh vực có 37 nhóm vấn đề nhưng Thường trực HĐND tỉnh thống nhất gom lại 5 nhóm vấn đề cốt lõi đặt ra với 6 lãnh đạo sở, ngành.

5 nhóm vấn đề sẽ được chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp lần này thuộc các lĩnh vực: giao thông, quản lý đô thị; công thương; cải cách hành chính và quản lí cán bộ, công chức, viên chức; y tế, bảo hiểm y tế; công tác tiếp công dân và giải quyết các vụ việc tồn đọng.

HĐND tỉnh hoan nghênh UBND tỉnh đã giao các ngành liên quan, các Ủy viên UBND tỉnh đã có sự chuẩn bị chu đáo bằng văn bản trả lời các câu hỏi. Tuy nhiên, trước cử tri và đồng bào, đề nghị các vị được giao trả lời không đọc lại báo cáo mà giành thời gian để trả lời trực tiếp các ý kiến tại hội trường. Để đảm bảo chất lượng phiên chất vấn, đề nghị đại biểu đi thẳng vào vấn đề, trả lời ngắn gọn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast