Thầy, trò THPT Chuyên Hà Tĩnh nhận Giải thưởng Lê Văn Thiêm

(Baohatinh.vn) - Ngày 5/3 tại Hà Nội, Hội Toán học Việt Nam đã trao Giải thưởng Toán học Lê Văn Thiêm - giải thưởng toán học cao quý nhất của Việt Nam cho hai giáo viên và 6 học sinh trên toàn quốc.

Thầy Nguyễn Lưu, Tổ trưởng tổ Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là một trong hai giáo viên vinh dự được nhận giải thưởng năm nay, cùng với cô Nguyễn Thị Thanh Tâm, giáo viên THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (Kon Tum).

Thầy Nguyễn Lưu cùng đồng nghiệp và các em học sinh nhận Giải thưởng Toán học Lê Văn Thiêm năm 2015
Thầy Nguyễn Lưu cùng đồng nghiệp và các em học sinh nhận Giải thưởng Toán học Lê Văn Thiêm năm 2015

Thầy Nguyễn Lưu cùng đồng nghiệp và các em học sinh nhận Giải thưởng Toán học Lê Văn Thiêm năm 2015

Theo Giáo sư Hà Huy Khoái, người phụ trách giải thưởng, thầy Nguyễn Lưu được trao thưởng vì những thành tích nổi bật trong việc đào tạo các học sinh giỏi toán quốc gia và quốc tế của Hà Tĩnh; đồng thời là người tích cực tham gia viết bài, các hoạt động khác trong lĩnh vực toán học.

Liên tục nhiều năm gần đây, thầy Lưu cùng Tổ Toán - Tin Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã đào tạo, bồi dưỡng nhiều học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi quốc gia, quốc tế, trong đó, có 2 em đạt Huy chương Vàng, Huy chương Đồng quốc tế; được xếp vào tốp 10 trong các đội tuyển toán trên cả nước có thành tích cao trong các Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Cùng được trao giải lần này còn có em Nguyễn Thị Việt Hà, học sinh THPT Chuyên Hà Tĩnh, người giành Huy chương đồng Olympic Toán quốc tế lần thứ 56 vào năm 2015.

Trước đó, năm 2014, em Võ Anh Đức (học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh - Huy chương Vàng IMO 2013) cũng đã được Hội Toán học Việt Nam trao Giải thưởng Toán học Lê Văn Thiêm.

Giải thưởng Toán học Lê Văn Thiêm được hình thành từ năm 1989, chính thức trao lần đầu tiên vào năm 1990. Giải mang tên nhà toán học Lê Văn Thiêm (1918-1991), quê Hà Tĩnh, là giáo sư, tiến sĩ khoa học toán học đầu tiên của Việt Nam, một trong số các nhà khoa học tiêu biểu nhất của Việt Nam trong thế kỷ 20.

Giải thưởng Toán học Lê Văn Thiêm do Hội Toán học Việt Nam duy trì liên tục với mục đích ghi nhận những thành tích xuất sắc của giáo viên và học sinh THPT đã khắc phục khó khăn để dạy toán và học toán giỏi, động viên học sinh đi sâu vào môn học có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển lâu dài của nền khoa học nước nhà.

Cho đến nay, Giải thưởng Toán học Lê Văn Thiêm được xem là một trong những giải thưởng khoa họa uy tín và quan trọng nhất của Việt Nam; được ví von như là “Giải thưởng Fields của Việt Nam”.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast