“Xóa sổ” cả Murray lẫn Djokovic, Del Potro thách thức Nadal

Chiến thắng 6-4, 7-5 của Nadal trước Tomas Berdych trong trận bán kết thứ nhất của Indian Wells 2013 không gây tiếng vang bằng chiến thắng 4-6, 6-4, 6-4 sau đó của Del Potro trước hạt giống số 1 và cũng là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Chung kết Indian Wells 2013:

Del Potro vào CK Indian Wells
Del Potro vào CK Indian Wells

Nadal dễ dàng đánh bại Federer ở tứ kết nhưng đấy là một Federer đã sa sút phong độ nhiều so sức nặng tuổi tác. Nadal đánh bại Berdych ở bán kết nhưng Berdych không phải là đối thủ quá khó chơi. Thế nên cho dù Rafa đã lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải đấu trên mặt sân cứng (gần nhất là chung kết Australian Open 2012 thua Djokovic) thì người ta vẫn muốn chờ đến trận chung kết để kiểm chứng anh.

Và đương nhiên trận chung kết ấy được mặc định cho Djokovic. Nhưng với sự tập trung cao độ và tinh thần thi đấu bền bỉ, Del Potro đã khiến tất cả phải ngạc nhiên và khiến chính Nole cũng phải dành cho anh những lời ngợi ca xứng đáng. Để thua Djokovic 4-6 ở set đầu tiên và bị Nole dẫn 3-0 ở set quyết định nhưng sau 2 giờ 50 phút giao tranh, Del Potro đã giành chiến thắng đáng nhớ trước tay vợt số 1 thế giới để vào chơi chung kết với Nadal.

Lịch sử nói rằng Del Potro rất “sợ” Djokovic. Bằng chứng là cho tới trước trận bán kết Indian Wells này, anh mới chỉ thắng được Nole đúng 2 trận sau 10 lần gặp nhau giữa họ trước đó. Nhưng trong một ngày chói sáng, cựu vô địch US Open 2009 đã để lịch sử lùi xa phía sau anh. Chính Djokovic sau trận đấu cũng phải thừa nhận Del Potro xứng đáng chiến thắng đồng thời chỉ ra những vấn đề của anh trong trận đấu.

“Tôi không xứng đáng chiến thắng trận này. Cứ khi nào có cơ hội ăn điểm ở các set 2 và 3 là tôi lại tự tay vứt bỏ cơ hội của mình do đánh hỏng quá nhiều. Tôi di chuyển cũng không tốt. Xin chúc mừng Del Potro. Anh ấy đã chiến thắng xứng đáng. Del Potro có ý chí chiến đấu tuyệt vời và chơi tập trung hơn tôi trong những thời điểm quan trọng. Tôi đánh hỏng quá nhiều và chơi thụ động hơn thường lệ”.

Bây giờ là Nadal. Del Potro mới thắng được Rafa 3 lần sau 10 trận đã đấu. Và đáng chú ý là anh từng thua Nadal ở tứ kết Indian Wells 2009 lẫn bán kết Indian Wells 2011. Liệu ở lần thứ 3 giao đấu tại Indian Wells, tay vợt Argentina có thể thay đổi lịch sử hay không?

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast