“U23 Việt Nam có thể tiếp tục làm nên bất ngờ”

Hòa cùng cảm xúc thăng hoa với NHM sau chiến tích của ĐT U23 Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc đã có những nhận định về thầy trò HLV Park Hang-seo.

u23 viet nam co the tiep tuc lam nen bat ngo

ĐT U23 Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà khi xuất sắc đánh bại U23 Iraq trên chấm luân lưu sau 120 phút cân não để bước vào vòng bán kết giải U23 Châu Á 2018 như một kỳ tích của châu lục.

Trước những gì thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm được trên đất Trung Quốc, các nhà chuyên môn nhận định U23 Việt Nam còn có thể làm nên bất ngờ khi sẽ chạm trán một đội bóng Tây Á khác là U23 Qatar ở bán kết.

Trao đổi với Goal.com, HLV Hoàng Văn Phúc của ĐKVĐ V.League Quảng Nam FC cho biết: "Không chỉ riêng tôi, tất cả mọi người đều rất vui và xúc động, thật vui và bất ngờ khi U23 Việt Nam làm nên kỳ tích".

u23 viet nam co the tiep tuc lam nen bat ngo

Đánh giá về trận đấu cũng như người đồng nghiệp nơi đội tuyển, ông Hoàng Văn Phúc nói: "Dấu ấn lớn nhất của ông Park là làm nên một đội hình có nền tảng thể lực rất tốt. Từng trận đấu ông ấy đưa ra chiến thuật hợp lý dù các đối thủ có thể hình, đẳng cấp cao hơn. Trước U23 Iraq, Việt Nam không đá phòng ngự thấp mà đẩy cao đội hình, có lúc chơi đôi công, điều đó thể hiện sự tự tin cũng như thể lực đã được chuẩn bị kỹ càng".

Ngoài dấu ấn chiến thuật của ông Park, HLV của Quảng Nam FC còn đánh giá cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ: "Các em hôm qua chơi rất tự tin, đầy khát khao. Khi bị dẫn 2-1, cầu thủ của chúng ta vẫn tuân thủ sơ đồ chiến thuật, đồng thời đẩy cao dồn ép đối phương và có được thành quả".

u23 viet nam co the tiep tuc lam nen bat ngo

HLV họ Hoàng cũng đánh giá chiều sâu đội hình của U23 Việt Nam lần này: "Những cầu thủ thay thế hôm nay thi đấu rất tốt. Văn Đức thi đấu đầy tự tin, Xuân Mạnh thay Văn Hậu cũng thi đấu tốt, Đức Chinh vào sân thay người cũng có bàn thắng".

Từng nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ ở VFF, ông Phúc cho rằng chiến tích này là biểu hiện cho sự đi lên của nền bóng đá: "Ngoài nền tảng thể lực thì thể hình, kỹ thuật của U23 Việt Nam tương đối tốt. Chúng ta có những lò đạo tạo tiêu biểu như HAGL, Hà Nội, PVF hay SLNA có nhiều đóng cho đội tuyển. Cũng không quá khi nói rằng bóng đá trẻ Việt Nam đang đi đúng hướng".

Chia sẻ về cơ hội của các cầu thủ trẻ ở trận bán kết sắp tới, HLV Hoàng Văn Phúc nói: "Thực sự thì những gì các em làm được cũng rất tuyệt vời rồi, tuy nhiên tôi và mọi người cũng đều hy vọng vào các cầu thủ ở trận đấu sắp tới. Mong rằng những ngày tới các em sẽ hồi phục được thể lực đồng thời có sự chuẩn bị thật tốt. Ở trận bán kết, tôi nghĩ rằng nếu cứ thi đấu tự tin, khát khao, tuân thủ đúng đấu pháp cộng thêm một chút may mắn, chúng ta có thể sẽ lại làm nên bất ngờ".

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast