Sir Alex mơ đụng Barca: Càng sung càng... sướng

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên Alex Ferguson cho biết, đội bóng nào được thi đấu với Barcelona là một "đặc ân" chứ không phải là “vận xui”.

Vào thời điểm hiện tại, nhiều CLB lớn ở Châu Âu rất ngại giáp mặt với Barcelona, bởi đội bóng chủ sân Nou Camp quá mạnh. Từ Real Madrid tới Arsenal đều đã bị La Blaugrana đánh cho không còn “mảnh giáp”. Tuy nhiên, với riêng ngài Alex Ferguson thì Barca lại là đối thủ ưu thích của MU. "Đừng trốn tránh Barca. Đó là một thử thách thú vị".

“Barcelona là mẫu điển hình dạy mọi người phải chơi bóng như thế nào. Ở tuyến giữa Iniesta và Xavi chơi đầy sáng tạo. Trên hàng công, Messi thi đấu quá xuất sắc. Thật tuyệt vời khi xem họ thi đấu”, ngài Alex Ferguson nói.

Sir Alex Ferguson: "Đừng trốn tránh Barca. Đó là một thử thách thú vị"
Sir Alex Ferguson: "Đừng trốn tránh Barca. Đó là một thử thách thú vị"

Chiến lược gia người Scotland tiếp tục: “Nhiều CLB không muốn đối đầu với Barca vì họ quá mạnh. Nhưng tôi nghĩ điều ngược lại. Được gặp đội bóng của Guardiola là một đặc ân. Hơn thế, đó là một thử thách mà bạn cần phải vượt qua để chứng tỏ mình. Barca càng mạnh, giá trị chiến thắng sẽ càng lớn”.

Những năm gần đây, MU và Barca đã hai lần giáp mặt nhau. Tại bán kết Champions League 2007/08, Quỷ đỏ giành chiến thắng trước La Blaugrana với tổng tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Paul Scholes ở trận lượt về. Nhưng một năm sau, trong trận Chung kết Champions League 2008/09 diễn ra trên sân Olimpico của Roma, Barcelona đã có một cuộc “báo thù” ngọt ngào trước MU với hai bàn thắng chia đều cho Samuel Eto’o và Lionel Messi.

Còn mùa giải này, nếu cả MU lẫn Barca đều thi đấu tốt ở vòng Tứ kết cũng như Bán kết, thì nhiều khả năng họ sẽ lại đụng nhau trong trận Chung kết Champions League 2010/11 sẽ diễn ra trên sân Wembley.

Theo vtc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast