10 cầu thủ có thể đổi đời sau EURO

VCK EURO luôn là mảnh đất trù phú để những tài năng trẻ vươn mình ra ánh sáng, là thời cơ để các cầu thủ vô danh đổi đời. Tại kỳ EURO này, đặc tính đó càng nổi bật.

10 cau thu co the doi doi sau euro

Việc giải đấu có quá nhiều bất ngờ lớn đã kéo theo kết quả là rất nhiều cầu thủ trẻ, vô danh, thậm chí đang thất nghiệp trước đó bỗng gây ấn tượng với cả thế giới và đang được nhiều CLB lớn theo đuổi. Dưới đây là 10 cái tên nổi bật nhất trong số đó.

Hal Robson-Kanu (ĐT Xứ Wales)

- Tự do

- Giá thị trường: miễn phí

- CLB đang theo đuổi: Celtic, Watford, Southampton.

Không thể tin nổi, người làm sống lại cú ngoặt bóng Cruyff (Cruyff turn) tại EURO 2016 lại là tiền đạo đang thất nghiệp Robson-Kanu. Chân sút của Xứ Wales đi qua 3 hậu vệ bằng tuyệt chiêu đó để ghi bàn trong trận thắng Bỉ 3-1 tại tứ kết. Anh chắc chắn sẽ tìm được CLB mới ở mùa tới.

Ragnar Sigurdsson (ĐT Iceland)

- CLB: Krasnodar

- Giá: 6 triệu euro

- CLB theo đuổi: Schalke, Tottenham, Liverpool.

10 cau thu co the doi doi sau euro

Ragnar Sigurdsson là cái tên xa lạ trước đây, nhưng đã nổi lên như một trong những trung vệ hay nhất tại EURO 2016. Cầu thủ 30 tuổi này là thủ lĩnh hàng thủ Iceland viết nên câu chuyện cổ tích ở Pháp. Anh từng khóa chặt cả Ronaldo lẫn Rooney tại giải này. Đó là lý do cả Tottenham lẫn Liverpool đang nhòm ngó Sigurdsson.

Michael McGovern (ĐT Bắc Ireland)

- Tự do

- Giá: miễn phí

- CLB theo đuổi: Rangers, Southampton

10 cau thu co the doi doi sau euro

Thủ thành Michael McGovern là nền tảng để Bắc Ireland trở thành một trong những hiện tượng lớn tại EURO 2016, khi vào tới vòng 1/8 (thua Xứ Wales 0-1). McGovern có tới 16 pha cứu thua ở trận gặp Đức tại vòng bảng (0-1). Thủ môn 31 tuổi này cũng thất nghiệp, nhưng đang được một số CLB chào mời.

Laszlo Kleinheisler (ĐT Hungary)

- CLB: Bremen

- Giá: 600.000 euro

- CLB theo đuổi: Bologna, Swansea, Stoke City.

10 cau thu co the doi doi sau euro

Với những ai theo dõi Hungary ở giải này, tiền vệ Kleinheisler là một trong những cái tên gây ấn tượng nhất. Tài năng 22 tuổi này mới gia nhập Bremen giữa mùa trước và ít có cơ hội được ra sân. Tuy nhiên, vị thế của anh ở mùa tới sẽ lớn hơn nhiều. Kleinheisler còn đang được một số CLB Anh hay Italia săn đón.

Jonas Hector (ĐT Đức)

- CLB: Cologne

- Giá: 11 triệu euro

- CLB theo đuổi: Wolfsburg, Liverpool.

10 cau thu co the doi doi sau euro

Jonas Hector có lẽ là cầu thủ ít tên tuổi nhất trong bộ khung đá chính của Đức tại EURO 2016. Tuy nhiên, hậu vệ 26 tuổi nay lại chơi rất hay, là người hùng ở chiến thắng lịch sử trước Italia tại tứ kết. Anh kiến tạo cho Oezil mở tỷ số và sút quả luân lưu 11m cuối cùng giúp Đức vào bán kết.

Bartosz Kapustka (Ba Lan)

- CLB: Cracovia

- Giá: 2,5 triệu euro

- CLB theo đuổi: Cologne, Dortmund

10 cau thu co the doi doi sau euro

Ngoài gặt hái thành công, bóng đá Ba Lan còn có được một niềm hy vọng lớn vào tương lai tại EURO 2016. Đó là cái tên Bartosz Kapustka. Tiền vệ này luôn gây ấn tượng rất mạnh mỗi khi trên sân. Vấn đề là anh mới 19 tuổi. Rất có thể Kapustka sẽ theo chân các đàn anh, để gia nhập Dortmund mùa tới.

Joe Allen (ĐT Xứ Wales)

- CLB: Liverpool

- Giá: 8 triệu euro

- CLB theo đuổi: Leicester, Southampton, Sevilla.

10 cau thu co the doi doi sau euro

EURO còn là cơ hội để những ngôi sao thất thế tỏa sáng trở lại. Joe Allen có lẽ là cầu thủ hưởng lợi nhất từ đặc tính đó ở giải đấu năm nay. Sau một mùa giải đáng quên ở Liverpool, tiền vệ này đã chơi cực hay cùng Xứ Wales tại Pháp. Sự nghiệp của Allen lại đầy hứa hẹn, anh lại được nhiều CLB săn đón.

Robbie Brady (ĐT CH Ireland)

- CLB: Norwich

- Giá: 6 triệu euro

- CLB theo đuổi: Southampton, West Brom, Leicester.

10 cau thu co the doi doi sau euro

Cầu thủ chạy cánh 24 tuổi này ghi được 2 bàn cho CH Ireland tại EURO 2016. Đó là một bước tiến lớn nữa trong sự nghiệp của cựu tài năng lò đạo tạo trẻ Man United. Đội bóng Norwich của Brady phải xuống hạng ở Premier League mùa trước, nhưng có lẽ anh sẽ ở lại, do Southampton, West Brom và Leicester đều muốn có anh.

Adam Nagy (ĐT Hungary)

- CLB: Ferencvaros

- Giá: 1,5 triệu euro

- CLB theo đuổi: Hamburg, Marseille, Benfica

10 cau thu co the doi doi sau euro

Nagy là tài năng trẻ nổi bật nữa mà Hungary trình làng tại EURO 2016. Tiền vệ này cũng chỉ mới 21 tuổi, được ra sân 3 trận tại EURO 2016. Anh nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các tuyển trạch viên tại Pháp mùa Hè này, trong đó có của Hamburg, Marseille và Benfica.

Emanuele Giaccherini (ĐT Italia)

- CLB: Sunderland

- Giá: 4 triệu euro

- CLB theo đuổi: Fiorentina, Torino

10 cau thu co the doi doi sau euro

Giaccherini từng là một tài năng rất triển vọng của bóng đá Italia. Nhưng anh chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng trước đây. Tiền vệ thấp bé này từng là món hàng thải của Sunderland, phải chơi cho Bologna mùa trước. Nhưng rút cuộc ở tuổi 31, Giaccherini đã giúp cả thế giới biết tới tài năng và tên tuổi của mình tại EURO 2016 này.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast