Tour du lịch tâm linh “hút” khách vào dịp Tết

(Baohatinh.vn) - Đi du lịch vào dịp Tết nguyên đán dần trở thành xu hướng của nhiều người dân Hà Tĩnh. Vẫn giữ được nét đẹp truyền thống hướng về cội nguồn, du lịch dịp Tết chủ yếu đắt tour tâm linh ở các địa danh cả trong và ngoài tỉnh. Nắm bắt xu hướng đó, các công ty du lịch lữ hành Hà Tĩnh đang sẵn sàng nhiều gói chương trình hợp lý nhằm phục vụ nhu cầu của du khách.

Xu hướng chơi Tết mới

Gia đình anh Nguyễn Văn Thiên (TP Hà Tĩnh) gần như vào dịp Tết mấy năm nay đều tổ chức đi du lịch. “Hầu như quanh năm đều bận rộn, nghỉ hè thì con học thêm nên chỉ có dịp nghỉ Tết cả nhà mới cùng nhau thu xếp công việc, dành thời gian nghỉ Tết để cùng du xuân. Xuân Ất Mùi năm nay, gia đình quyết định cùng đi du lịch ở Ninh Bình. Chuyến đi bắt đầu khởi hành từ Mùng 3 Tết, vừa vãn cảnh Khu du lịch sinh thái Tràng An, vừa chiêm ngưỡng chùa Bái Đính đầu xuân để cầu may mắn cho một năm mới an lành” - anh Thiên cho biết.

Du lịch dịp Tết ở Hà Tĩnh chủ yếu "đắt" tour du lịch tâm linh ở các địa danh cả trong và ngoài tỉnh.

Du lịch dịp Tết ở Hà Tĩnh chủ yếu "đắt" tour du lịch tâm linh ở các địa danh cả trong và ngoài tỉnh.

Không riêng gì gia đình anh Thiên, thời gian gần đây, rất nhiều gia đình có điều kiện chọn đi du lịch trong dịp nghỉ Tết. Ngoài việc tổ chức đón Tết, chúc Tết bố mẹ, họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, nhiều gia đình vẫn dành một khoảng thời gian nhất định để khởi hành đầu năm mới. Ngoài ra, các tổ chức, đoàn thể, nhóm gia đình cũng chọn đi du lịch thay vì tổ chức liên hoan rình rang trong dịp Tết.

Chị Lê Thị Ngọc Bé (Hương Sơn) chia sẻ: “Đầu năm mới lớp bạn học cũ thường tổ chức gặp mặt. Các năm trước chúng tôi đều liên hoan mặn nhưng năm nay quyết định đăng ký tour du lịch tâm linh nội tỉnh, vừa tranh thủ vãn cảnh chùa đầu năm, vừa thắt chặt tình đoàn kết ấm áp, an toàn”.

Theo nhiều người, du lịch dịp Tết “ghi điểm” vì khoảng thời gian nghỉ dài, các thành viên trong gia đình sum họp; không khí đầu xuân tươi mới, thắng cảnh đẹp; đi thắp hương, cầu năm mới kết hợp du lịch nghỉ dưỡng; đặc biệt các công ty du lịch lữ hành có nhiều sản phẩm thu hút khách du lịch trong dịp này.

Ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc Công ty CP lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Thông thường, năm nào cũng vậy, sau mùng 1 tết, khi đã hoàn tất công việc đón giao thừa, cúng gia tiên, thì khách du lịch bắt đầu khởi hành. Việc đăng ký đặt tour được khách hàng giao dịch từ trước Tết đối với những tour sớm. Như dịp Tết năm nay, công ty chúng tôi nhận khách từ trước 20 Tết và bắt đầu khởi hành đi các điểm du lịch phía Bắc từ mùng 2 Tết. Theo đánh giá, mặc dù số lượng khách chưa tăng đột biết nhưng khá đông so với các năm trước, qua đó thể hiện xu hướng du lịch Tết tương đối rõ ở người dân Hà Tĩnh”.

Du lịch tâm linh “đắt” tour

Theo khảo sát, trong mùa du lịch Tết năm nay, nhiều du khách Hà Tĩnh chọn du lịch tâm linh dài ngày ở các địa danh phía Bắc và du lịch ngắn ngày ở các địa danh trong tỉnh. Đặc biệt, khá nhiều khách hàng cho rằng, việc đi du lịch tự túc ở ngoại tỉnh tương đối chủ động nhưng xét về nhiều mặt có khi đi về lại… mệt hơn. Trong khi đó, đi du lịch theo tour khá đảm bảo về lịch trình, lại không phải lo về chổ nghỉ, nơi ăn uống, giá vé tham quan nên việc tìm đến với các công ty lữ hành đang là lựa chọn khá hợp lý.

Tour du lịch khu du lịch nước khoáng Sơn Kim dành cho khách lẻ có giá hấp dẫn

Tour du lịch khu du lịch nước khoáng Sơn Kim dành cho khách lẻ có giá hấp dẫn

Đón đầu nhu cầu thiết thực của du khách, nhiều đơn vị du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh đã “tung” ra các gói chương trình hấp dẫn. Theo anh Lê Ngọc Doãn - nhân viên Công ty CP Lữ hành Thành Sen: “Du lịch dịp Tết chủ yếu đắt khách ở mảng du lịch tâm linh, còn các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái… thường rất hiếm khách. Ngoài ra, lượng khách đoàn đông người (trên 20 người) cũng không tập trung nhiều vào dịp này nên công ty tổ chức tour ghép đoàn khách lẻ (1 người cũng có thể đăng ký đi tour) để phục vụ tối đa nhu cầu của khách”.

Theo đó, các gói chương trình du lịch của Công ty CP Lữ hành Thành Sen được khá nhiều đơn đặt hàng như: Hà Tĩnh - Ninh Bình (chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư, nhà thờ Phát Diệm) trong 2 ngày, 1 đêm có giá 1.050.000 đồng/người; Hà Tĩnh - Quảng Ninh - Ninh Bình trong 3 ngày, 2 đêm có giá 1.650.000 đồng/người. Ngoài ra, các tour du lịch nội tỉnh cũng được các công ty ưu tiên đặc biệt trong dịp này như tour du lịch khu du lịch nước khoáng Sơn Kim dành cho khách lẻ có nhu cầu tham quan và tắm nước khoáng với giá trọn gói 399.000 đồng/ người/ ngày…

Để đảm bảo được trải nghiệm những chuyến du lịch vui vẻ, an toàn trong dịp Tết, du khách nên lựa chọn những đơn vị uy tín để được đảm bảo chất lượng tốt nhất, đồng thời nên tham khảo thông tin đa chiều từ các công ty lữ hành, nhất là những thương hiệu uy tín để giúp du khách có chuyến du xuân, nghỉ dưỡng đầu năm vui vẻ, ý nghĩa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast