U23 Việt Nam, khi thầy trò ông Park làm... thuốc thử

Thầy trò HLV Park Hang Seo có 2 trận đấu tập với U20 Hàn Quốc trước khi bước vào SEA Games 31, nhưng việc "quân xanh" chỉ cỡ vừa giúp gì cho chiến lược gia của U23 Việt Nam?

Quân xanh liều nhẹ

Trước khi chốt danh sách và tham dự SEA Games 31, HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam được sắp xếp chơi 2 trận giao hữu quốc tế trên sân nhà để rèn quân.

Quân xanh được HLV Park Hang Seo lựa chọn cho U23 Việt Nam là U20 Hàn Quốc, với 2 cuộc so giầy ngày 19 và 24/4 tới Việt Trì và Hàng Đẫy.

U23 Việt Nam, khi thầy trò ông Park làm... thuốc thử

U23 Việt Nam sẽ có liều thuốc thử khán nhẹ nhàng trước khi bước vào SEA Games 31 là U23 Hàn Quốc

Nhìn vào đối thủ của U23 Việt Nam rõ ràng nhiều người đang khá ngạc nhiên khi ông thầy người Hàn Quốc chọn cho mình “liều thuốc thử” có lẽ không thật mạnh, dù đến từ nền bóng đá chất lượng.

Trên thực tế, hầu hết các cầu thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo so giầy, chạy đà cho SEA Games 31 đều ở độ tuổi 17-18 đến từ Hàn Quốc và đa số thi đấu cho các đội bóng trường Đại học hoặc Trung học.

Với đối thủ như thế này rõ ràng 2 trận tới U23 Việt Nam bị đặt nghi ngờ về khả năng gặt hái được chuyên môn... Thậm chí chính U23 Việt Nam mới là đội bóng được lấy làm thuốc thử cho các cầu thủ trẻ tới từ Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo tính gì cho U23 Việt Nam?

Trong quá khứ, đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc hay Nhật Bản thường chơi tốt và luôn đánh bại tuyển Việt Nam trong các giải giao hữu, nhưng rõ ràng thời điểm này đã khác.

Bóng đá Việt Nam đã phát triển hơn nên những liều thuốc thử nói trên thực sự chưa đủ. Cứ nhìn các cầu thủ U23 Việt Nam chơi ngang ngửa với những đối thủ mạnh như Nhật Bản hay Hàn Quốc... gần đây là thấy.

U23 Việt Nam, khi thầy trò ông Park làm... thuốc thử

Đối thủ nhẹ, nên khả năng U23 Việt Nam khó gặt hái được về chuyên môn

Thế nên việc chỉ gặp những cầu thủ trẻ, non kinh nghiệm hơn rất nhiều xem ra chiến thắng cho U23 Việt Nam là gần như không phải bàn cãi khi trong tay HLV Park Hang Seo sở hữu quá nhiều cầu thủ chuyên nghiệp hay khoác áo ĐTQG.

Với liều thuốc thử xem chừng khá nhẹ nhàng ấy, có lẽ chiến lược gia người Hàn Quốc đang tính điều khác cho U23 Việt Nam hơn là việc tích luỹ thêm về chuyên môn, kinh nghiệm trận mạc trước khi bước vào SEA Games 31.

Điều thuyền trưởng U23 Việt Nam cần dường như là giải phóng áp lực cho các học trò bằng những chiến thắng tưng bừng có thể xảy ra ở 2 trận đấu tập với U20 Hàn Quốc sắp tới.

Mục tiêu chỉ đơn giản như thế nên kết quả tại SEA Games 31 của U23 Việt Nam thực sự đến lúc này đang bị nghi ngờ, nhất là khi thầy trò Park Hang Seo mang trọng trách lớn là bảo vệ HCV.

Theo Xuân Mơ/VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast