ĐT futsal Italia thắng ngược Paraguay, ĐT futsal Việt Nam hưởng lợi

Chiến thắng ngược dòng với tỷ số 4-2 của ĐT futsal Italia trước ĐT futsal Paraguay ít nhiều giúp cho ĐT futsal Việt Nam “dễ thở” hơn trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng World Cup futsal 2016.

dt futsal italia thang nguoc paraguay dt futsal viet nam huong loi

Paraquay đứng thứ 11 trong khi Italia đứng tứ 4 trên BXH của FIFA, nên Italia được đánh giá cao hơn đội bóng của Nam Mỹ. Dù vậy, bất ngờ đã xảy ra khi cầu thủ được HLV Bruno Garcia Formoso đánh giá rất cao là Salas đưa Paraguay dẫn trước ở phút thứ 8. Nhưng 8 phút sau, Lima đã đưa trận đấu trở về thế quân bình sau bàn gỡ cho Italia.

Tuy nhiên, đội bóng Nam Mỹ thêm một lần dẫn trước nữa trước khi hiệp 1 kết thúc. Cũng chính Salas đã lập công để đem về lợi thế cho Paraguay ở phút 19.

Những điều chỉnh ở giờ nghỉ giữa hiệp đã giúp cho Italia chơi lột xác và ghi thêm 3 bàn thắng để ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2. Các pha lập công của đương kim á quân thế giới được thực hiện bởi Romano (23’), Santos (25’), Merlim (32’).

Với chiến thắng này, Italia cùng Việt Nam có được 3 điểm và tạm chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Chiến thắng của Italia ít nhiều giúp cho đoàn quân ông Bruno Garcia Formoso dễ thở hơn khi Italia ở lượt cuối. Nói thế là bởi, nhiều khả năng đội bóng châu Âu sẽ sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp khi chỉ gặp Guatemala ở lượt 2.

Một khi đối thủ sớm an bài thì sẽ dễ thở hơn cho ĐT futsal Việt Nam hướng đến một kết quả có lợi khi gặp Italia ở lượt cuối để hy vọng tạo được lợi thế trong việc giành vé cho đội đứng thứ ba xuất sắc, nếu thua trước Paraguay ở lượt 2.

Liên quan đến các bảng khác, một đại diện khác của châu Á là Australia đã có chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Mozambique với tỷ số 3-2. Trong khi đó, ĐKVĐ thế giới Brazil đã thắng nhẹ nhàng Ukraine với tỷ số 3-1.

Kết quả một số trận diễn ra sáng 12/9

Australia – Mozambique: 3-2

Brazil – Ukraine: 3-1

Việt Nam – Guatemala: 4-2

Italia – Paraguay: 4-2

Xếp hạng bảng C

XH

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

Điểm

1

Italia

1

1

0

0

4

2

3

2

Việt Nam

1

1

0

0

4

2

3

3

Guatemala

1

0

0

1

2

4

0

4

Paraguay

1

0

0

1

2

4

0

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast