Nhiều hoạt động truyền thông lan tỏa các giá trị Chiến thắng Đồng Lộc

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/6, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân, Trung ương Đoàn TNCSHCM và tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức họp báo tuyên truyền nhân sự kiện kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc và tưởng niệm ngày hy sinh của 10 nữ TNXP (24/7/1968 - 24/7/2018).

Đoàn Hà Tĩnh dự buổi họp báo có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, địa phương liên quan.

Nhiều hoạt động truyền thông lan tỏa các giá trị Chiến thắng Đồng Lộc

Phó Tổng biên tập báo Nhân Dân Phan Huy Hiền, Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCSHCM Nguyễn Ngọc Lương và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng chủ trì cuộc họp báo.

Mở đầu buổi họp báo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng thông tin khái quát tình hình phát triển KT-XH, xây dựng NTM, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Hà Tĩnh và huyện Can Lộc thời gian qua; các hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm 50 Chiến thắng Đồng Lộc.

Nhiều hoạt động truyền thông lan tỏa các giá trị Chiến thắng Đồng Lộc

Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc và tưởng niệm 10 nữ TNXP Ngã ba Đồng Lộc là sự kiện chính trị trọng đại và hết sức có ý nghĩa, không chỉ riêng với Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh mà với nhân dân cả nước. Đây là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, TNXP, công nhân giao thông, các lực lượng làm nhiệm vụ và 10 nữ liệt sỹ TNXP hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; khơi dậy lòng tự hào, phát huy truyền thống, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm đưa Hà Tình phát triển nhanh và bền vững.

Nhiều hoạt động truyền thông lan tỏa các giá trị Chiến thắng Đồng Lộc

Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn – Tổng biên tập Báo Nhà Đầu tư phát biểu tại buổi họp

Hiện nay, Hà Tĩnh đang đẩy nhanh tiến độ công trình Đền thờ Ngã ba Đồng Lộc; trùng tu, tôn tạo, chỉnh trang các công trình trong quần thể khu di tích, hoàn thành vào dịp kỷ niệm; đồng thời huy động xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công trên toàn tỉnh; xây dựng các trường học, mở thêm các tuyến đường phục vụ nhân dân; tổ chức các diễn đàn, hội thi, “uống nước nhớ nguồn”, sáng tác các ca khúc về Đồng Lộc, tìm hiểu về Đồng Lộc của tuổi trẻ Hà Tĩnh…

Thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ phối hợp Báo Nhân Dân và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo “Chiến thắng Đồng Lộc, giá trị lịch sử và hiện tại” dự kiến vào ngày 19/7; tổ chức gặp mặt các cựu TNXP tiêu biểu; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách; tổ chức lễ cầu siêu cho các liệt sỹ TNXP; khánh thành Đền thờ Ngã ba Đồng Lộc, dự kiến vào sáng ngày 15/7.

Đặc biệt, lễ kỷ niệm và chương trình nghệ thuật dự kiến diễn ra vào tối 21/7, với tên gọi: “Đồng Lộc – Ngã ba vận mệnh” do Công ty Truyền thông “Người Sài Gòn” thực hiện, với kinh phí do UBND TP Hồ Chí Minh tài trợ...

Nhiều hoạt động truyền thông lan tỏa các giá trị Chiến thắng Đồng Lộc

Nhà báo Sĩ Đại: Tôi đã viết kịch bản “Khoảng trời con gái”. Nhà hát Dân ca Nghệ An dàn dựng, mong muốn được biểu diễn trong dịp này...

Tại buổi họp báo, Trung ương Đoàn cũng đã thông tin về các hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm. Trong đó, phát động tuổi trẻ cả nước hướng về Đồng Lộc, coi đây là dịp quan trọng để giáo dục truyền thống cho thanh thiếu niên.

Theo kế hoạch, 16 thành đoàn và 4 đơn vị trực thuộc, với 500 đoàn viên sẽ tham gia hành trình: “Dấu ấn vinh quang”, và ngày 21/7 sẽ hội quân tại Hà Tĩnh. Ngoài các hoạt động hướng về Đồng Lộc, đoàn sẽ khám, cấp thuốc cho 700 đối tượng chính sách, trao 10 nhà tình nghĩa, 30 suất học bổng cho học sinh, 30 suất quà cho người có công…

Nhiều hoạt động truyền thông lan tỏa các giá trị Chiến thắng Đồng Lộc

Nhà báo Phương Thảo, Phó Tổng biên tập Báo Thanh niên: Báo Thanh niên đã tổ chức trại sáng tác các ca khúc về Đồng Lộc với sự tham gia của 11 nhạc sĩ trẻ. Hiện đã có 30 ca khúc gửi về, dự kiến sẽ tổ chức chấm giải tại Hà Nội và đêm nhạc, trao giải tại Hà Tĩnh vào tháng 7/2018.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã phát biểu đề xuất nhiều ý kiến nhằm truyền thông rộng rãi và có hiệu quả về các hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm 50 Chiến thắng Đồng Lộc.

Phát biểu tại buổi họp, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn mong muốn các nhà báo bằng trách nhiệm, tình cảm của mình, phối hợp với tỉnh và Trung ương Đoàn tuyên truyền mạnh mẽ các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, có nhiều bài viết truyền cảm hứng, sức mạnh cho các thế hệ, nhằm giáo dục truyền thống cho thanh thiếu niên cả nước. Địa phương sẽ cung cấp thông tin, nhân chứng để các nhà báo làm tốt việc tuyên truyền.

Nhiều hoạt động truyền thông lan tỏa các giá trị Chiến thắng Đồng Lộc

Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin với các nhà báo một số nét cơ bản về tình hình KT-XH của địa phương: Hà Tĩnh những năm gần đây gặp nhiều khó khăn thách thức, nhưng với sự giúp đỡ của Trung ương, các bộ ngành và các cơ quan báo chí, với sự quyết tâm, đoàn kết thống nhất, địa phương đã vượt qua. Năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, tỉnh đã lấy lại được đà tăng trưởng; trong đó, 6 tháng đầu năm nay tăng trưởng ước đạt trên 23%.

Lò cao số 2 của Formosa hoạt động góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu đạt 2,5 tỷ USD. Tỉnh nằm trong tốp các địa phương có số xã đạt NTM trên 50%; khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu được Trung ương lấy làm điểm cả nước. Hà Tĩnh cũng là địa phương quyết liệt thực hiện nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), sắp xếp lại bộ máy, rà soát để nhập thôn, nhập xã, sáp nhập các đơn vị...

Thời gian tới, Hà Tĩnh mong muốn nhận được sự đồng hành sát sao hơn nữa của các cơ quan báo chí nhằm cổ vũ, động viên các phong trào thi đua, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần giúp tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Chủ đề 55 năm chiến thắng Đồng Lộc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast