Thành lập Ban quản lý Khu di tích cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Ngày 08-12-2009 UBND tỉnh có Quyết định số 3927/QĐ-UBND thành lập Ban quản lý Khu di tích cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ban quản lý Khu di tích cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập được thành lập sẽ là đơn vị sự nghiệp có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao là quản lý và phát huy các giá trị lịch sử, khoa học, văn hóa của khu di tích thông qua các hoạt động nghiên cứu, sưu tầm, giới thiệu tài liệu hiện vật, các di tích liên quan đến cuộc đời sự nghiệp của Cố Tổng Bí thư, quê hương và dòng họ; thực hiện công tác trung tu, tu bổ, tôn tạo, nâng cấp khu di tích; phối hợp tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, du lịch để quảng bá, thu hút khách tham quan, nghiên cứu, phục vụ công tác giáo dục truyền thống, phát triển văn hóa, du lịch tỉnh Hà Tĩnh

Các bộ phận chuyên môn gồm: Tổ chuyên môn và Tổ hành chính - Tổng hợp. Trụ sở của Ban đóng tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh đang cùng các sở, ban, ngành liên quan triển khai các bước theo luật định để Ban quản lý Khu di tích cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập sớm hình thành, tổ chức đi vào hoạt động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast