Thổ Nhĩ Kỳ sa thải thêm 10.500 công chức có liên hệ với PKK

(Baohatinh.vn) - Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã sa thải thêm 10.500 công chức nhà nước bị tình nghi có liên quan đến đảng Công nhân người Kurd (PKK), ông Mehmet Muezzinoglu - Bộ trưởng Lao động nước này, nói trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình CNN Turk hôm nay (24/11).

tho nhi ky sa thai them 10 500 cong chuc co lien he voi pkk

Một phụ nữ cầm lá cờ của đảng Công nhân người Kurd (PKK) tham gia cuộc biểu tình phải đối Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ở Brussels, Bỉ hồi tháng 11/2015. (Ảnh: Reuters)

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang phải vật lộn để đối phó với các cuộc nổi dậy của lực lượng PKK ở phía đông nam nước này.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ coi PKK là một tổ chức khủng bố trong khi giáo sỹ Fethullah Gulen hiện sống lưu vong tại Mỹ bị cáo buộc là chủ mưu vụ đảo chính bất thành hôm 15/7 vừa rồi.

Chính quyền Tổng thống Tayyip Erdogan trước đó đã sa thải hàng trăm giáo viên bị tình nghi có liên quan đến PKK, bên cạnh đó bắt giữ các chính trị gia ủng hộ người Kurd.

Reuters cho hay, hơn 125.000 người đã bị sa thải hoặc đình chỉ công tác tại Thổ Nhĩ Kỳ do bị cáo buộc có liên quan đến cuộc đảo chính.

Hiện chưa rõ liệu 10.500 công chức nhà nước được ông Muezzinoglu đề cập đến ở trên có phải là một phần trong số 125.000 người này không hay là một cuộc thanh trừng bổ sung của chính quyền ông Erdogan.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast