PV OIL Vũng Áng tăng cường phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/9, Công ty CP Xăng dầu dầu khí Vũng Áng (PV OIL Vũng Áng -Hà Tĩnh ) tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 1634/CT-TTg và sơ kết 3 năm thực hiện quyết định 1110/QĐ-TTg, quyết định số 44/2012/QĐ-TTg về công tác phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH).

PV OIL Vũng Áng tăng cường phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn ảnh 1
PV OIL Vũng Áng tăng cường phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn ảnh 2

Lãnh đạo Công an tỉnh và PC66 trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH giai đoạn 2010 - 2015.

PV OIL Vũng Áng là Công ty trực thuộc Tổng công ty Dầu Việt Nam. Đơn vị hiện có 1 tổng kho xăng dầu và 18 cửa hàng kinh doanh xăng dầu nằm trải dài trên ba tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình; riêng trên địa bàn Hà Tĩnh có 1 tổng kho và 16 cửa hàng.

Thời gian qua, thực hiện các chỉ thị, quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác PCCC & CNCH, Công ty đã phổ biến, tuyên truyền rộng rãi các kiến thức, kỹ năng về công tác PCCC & CNCH cho toàn thể cán bộ, công nhân viên thông qua các cuộc họp, lớp tập huấn, diễn tập, các cuộc thi tìm hiểu… Đồng thời thực hiện tốt công tác quy hoạch và thiết kế tổng thể hệ thống cơ sở PCCC theo đúng tiêu chuẩn và quy định của nhà nước; đảm bảo sẵn sàng về lực lượng và phương tiện, thường trực 24/24h để xử lý các sự cố, cháy nổ, tai nạn có thể xảy ra.

PV OIL Vũng Áng tăng cường phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn ảnh 3

Giám đốc PV OIL Vũng Áng - Nguyễn Trung Kiên: Mong Công an tỉnh, Phòng PC66 (Công an tỉnh) tạo điều kiện bổ sung họng nước cứu hỏa công cộng tại Tổng kho Xăng dầu Vũng Áng; đồng thời có biện pháp khắc phục khoảng cách an toàn giữa Tổng kho xăng dầu Vũng Áng và rừng tràm của các hộ dân xung quanh do quá gần…

Công ty còn thành lập lực lượng PCCC chuyên ngành và các đội PCCC cơ sở tại các đơn vị trực thuộc. Lực lượng này thường xuyên phối hợp với lực lượng chuyên nghiệp tổ chức các phương án diễn tập PCCC, đồng thời hỗ trợ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có sự cố cháy nổ xảy ra trên địa bàn huyện Kỳ Anh và Khu kinh tế Vũng Áng.

Tuy nhiên, do đặc thù kinh doanh của Công ty, các địa điểm kinh doanh xăng dầu ở xa các trung tâm, lực lực PCCC cơ sở còn mỏng nên khi có sự cố xảy ra công tác PCCC&CNCH gặp nhiều khó khăn.

PV OIL Vũng Áng tăng cường phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn ảnh 4

Đại tá Nguyễn Văn An, Phó GĐ Công an tỉnh: Thời gian tới, DN cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các lực lượng chuyên nghiệp trong PCCC&CNCH; đồng thời, coi công tác này là trọng tâm trong phát triển công ty…

Tiếp tục thực hiện tốt hơn các chỉ thị, quyết định, thời gian tới, công ty tiếp tục xây dựng lực lượng, tăngcường đầu tư trang thiết bị PCCC&CNCH tại cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH đến tổ chức và toàn thể CBCNV; xây dựng và nhân rộng các điển hình trong công tác PCCC&CNCH; thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ và chỉ huy tại chỗ)…

Tại hội nghị, PV OIL Vũng Áng đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH giai đoạn 2010 - 2015.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast