Cảnh đời thiếu phụ thuê người chặt chân tay để nhận 3,5 tỷ

Lúc xảy ra vụ chặt chân tay để trục lợi tiền bảo hiểm, Niên đang hoãn thi hành án phạt tù về tội Môi giới mại dâm. Gia đình nhà chồng nói chị này thiếu trung thực, nợ chồng chất.

Căn nhà cấp 4 cũ kỹ nằm gần trung tâm xã Xuân Phú (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) của gia đình ông Nguyễn Bắc Ngọt sáng 24/8 có nhiều phóng viên ghé vào. Tay lấm lem vôi vữa, người đàn ông 57 tuổi tóc bạc trắng đoán khách đến hỏi thăm về cô con dâu Lý Thị Niên (30 tuổi) - người được xác định là chủ mưu vụ chặt chân tay nhằm hưởng tiền bảo hiểm.

Chẳng chút giấu diếm, ông Ngọt nói Niên không được lòng gia đình bên chồng. Ngay từ đầu, ông đoán thương tích của con dâu không phải do tai nạn đường sắt.

Lười lao động, nợ hàng trăm triệu đồng

Rít hơi thuốc dài, ông Ngọt tặc lưỡi, nói cả nhà không rõ đầu đuôi câu chuyện ra sao. Cho đến sáng nay, khi ra đường, ông thấy người làng đọc tin tức trên mạng thì mới biết việc động trời.

Nhớ hôm nhận tin báo từ cảnh sát, ông Ngọt và người thân nghĩ Niên gặp nạn nên vội xuống viện. “Lúc thấy mất chân, mất tay không rõ nguyên nhân, tôi đoán nó vay nợ nhiều nên bị người ta chém”, chủ nhà nói.

canh doi thieu phu thue nguoi chat chan tay de nhan 3 5 ty

Ông Nguyễn Bắc Ngọt. Ảnh: Phạm Duy.

Hai ngày đầu, ông Ngọt ở Bệnh viện 198 (Bộ Công an) chăm nom nhưng chị Niên không kể về vụ tai nạn. Sau đó, gia đình thông gia chuyển Niên đi viện khác nên ông chỉ biết con dâu bị đứt lìa một phần bàn tay, bàn chân không thể nối liền. Không hài lòng với cách ứng xử của Niên, từ hôm đó, ông Ngọt không đến viện.

Đi lại khó nhọc do tổn thương xương chậu nhưng bà Nguyễn Thị Kết (vợ ông Ngọt) không khi nào ngồi yên một chỗ từ ngày Niên bỏ đi, để lại con trai 2 tuổi và bé gái sắp vào lớp 1. Ngưng việc bếp núc, bà thở dài bảo câu chuyện sắp kể chẳng khác nào vạch áo cho người xem lưng.

Theo lời bà Kết, Niên là con út trong nhà có 7 anh chị em ở Tuyên Quang. Năm 2009, chị này về Phúc Thọ làm dâu nhưng vốn tính lười lao động, hay nói dối nên gia đình thiếu tin tưởng.

Thấy con dâu không biết làm việc đồng áng, gia đình bên chồng thuê cửa hàng cho chị này bán nước mía. Nhưng việc kinh doanh ngày càng thua lỗ, sau đó bà Kết phải ra tiếp quản.

Không lâu sau, Niên mở quán ăn ở thị trấn. Chưa đầy nửa năm, người phụ nữ hai con thông báo nợ hàng trăm triệu đồng.

Ông Ngọt kể, gia đình đã phải vay ngân hàng trả đỡ cho con dâu nhưng vẫn còn nợ hơn 300 triệu đồng.

Bị phạt tù do Môi giới mại dâm

Ông Hoàng Văn Thịnh - Trưởng công an xã Xuân Phú cho biết, Niên từng dính líu đến việc môi giới mại dâm nhưng thời điểm đó được hoãn vì đang trong thời gian nuôi con nhỏ.

“Theo quyết định, ngày 3/8, Công an huyện Phúc Thọ bắt Niên chấp hành án phạt tù. Tuy nhiên, hôm đầu tháng 8, chị ta đã ra xã làm thủ tục tiếp tục xin được hoãn thi hành với lý do bị tai nạn đường sắt", ông Thịnh nói.

canh doi thieu phu thue nguoi chat chan tay de nhan 3 5 ty

Khu Niên và Doanh tạo hiện trường giả tại nạn giao thông đường sắt. Ảnh: Hoàng Lam.

Nói về án tích của con dâu, ông Ngọt bảo chỉ nghe khi cảnh sát đến nhà thông báo, họ vẫn nghĩ Niên đi buôn bán làm ăn. Cũng vì chuyện này mà vợ chồng người phụ nữ 30 tuổi ly thân, hầu như không nói chuyện.

"Từ hôm sắm được chân gỗ, chị ta bỏ đi lâu lâu mới ghé qua nhà. Không ai biết tung tích của nó đâu cả. Nó cũng chẳng gửi tiền để nuôi hai đứa nhỏ, tất cả dựa vào khoản tiền 4 triệu đồng bố lũ trẻ gửi về hàng tháng”, bà Kết nói về hoàn cảnh gia đình hiện nay của mình.

Trưa 24/8, phóng viên Zing.vn tìm cách liên hệ với anh Doãn Văn Doanh – người bị cáo buộc được Niên thuê chặt chân tay với giá 50 triệu đồng. Qua điện thoại, anh này nói đang ở xa, không biết tung tích của Niên.

Doanh cũng từ chối thông tin về việc chặt chân tay người phụ nữ hai con rồi tạo hiện trường giả để trục lợi 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm. Sau đó, số điện thoại của anh này không thể liên lạc.

Trước đó, rạng sáng 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận tin báo của Doãn Văn Doanh về vụ tai nạn đường sắt xảy ra ở phường Phú Diễn.

Khám nghiệm, cảnh sát không ghi nhận các dấu hiệu của một vụ tai nạn đường sắt. Phân tích lời khai của nạn nhân, điều tra viên phát hiện các điểm không hợp lý, từ đó nghi vấn thương tích chị này gặp phải có thể không do tai nạn đường sắt. Cảnh sát phát hiện Niên vừa mua bảo hiểm với số tiền chi trả khoảng 3,5 tỷ đồng.

Đối với Doanh, sau khi sự việc xảy ra đã cung cấp sai tên, tuổi. Anh ta thay đổi sim, điện thoại để cắt liên lạc với cơ quan chức năng, có dấu hiệu bỏ trốn.

Gần 3 tháng sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra tìm được Doanh và Niên nên triệu tập lên đấu tranh. Niên khai do làm ăn thua lỗ, nợ tiền không có khả năng chi trả nên thuê Doanh chặt chân tay với giá 50 triệu đồng, tạo hiện trường giả nhằm chiếm đoạt tiền bảo hiểm.

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khẳng định, cơ quan cảnh sát điều tra đang làm rõ thêm các tình tiết liên quan đến vụ việc. "Thông tin nói chúng tôi không khởi tố vụ án là chưa chính xác", ông Tùng khẳng định.

Theo Zing

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast