Nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh tạm dừng sử dụng mì ăn liền Hảo Hảo

(Baohatinh.vn) - Sau thông tin lô hàng của Công ty Acecook Việt Nam chứa ethylene oxide, người tiêu dùng Hà Tĩnh đã ngừng sử dụng sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo do lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh tạm dừng sử dụng mì ăn liền Hảo Hảo

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh lựa chọn các loại mì ăn liền khác thay vì mì Hảo Hảo như trước.

Lâu nay, mì ăn liền Hảo Hảo là sự lựa chọn của gia đình chị Trần Thị Thu (phường Thạch Linh – TP Hà Tĩnh). Tuy nhiên, mới đây, chị đã dừng sử dụng sản phẩm này vì nghe thông tin mì ăn liền Hảo Hảo chứa ethylene oxide.

Chị Thu ái ngại: “Qua theo dõi, tôi được biết Ireland vừa thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền, trong đó có 2 sản phẩm nguồn gốc từ Việt Nam thương hiệu mì Hảo Hảo và miến Good vì có chứa ethylene oxide. Lo ngại về chất lượng sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình nên tôi đã đổi sang mặt hàng khác và tạm thời không dùng mì Hảo Hảo”.

Cũng như chị Thu, nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh đều tỏ ra lo lắng sau khi xảy ra vụ việc “lùm xùm” về vệ sinh an toàn thực phẩm của loại mì này.

Bà Nguyễn Thị Liễu (xã Trung Lộc – Can Lộc) thông tin: “Tôi cũng vừa mua một thùng mì Hảo Hảo. Nghe tin sản phẩm này có chất cấm, tôi đang tính đổi sang mặt hàng khác. Nếu phải phụ thêm tiền để đổi thì tôi cũng sẵn sàng; còn nếu không đổi được, tôi cũng bỏ đi, chứ không dám sử dụng vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe”.

Nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh tạm dừng sử dụng mì ăn liền Hảo Hảo

Siêu thị mini Thủy Thùy nhập nhiều loại mì ăn liền để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Được biết, mì Hảo Hảo là một trong những sản phẩm mì ăn liền được tiêu thụ nhiều ở Hà Tĩnh. Theo ghi nhận hiện nay, khá nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh đang có nhu cầu đổi, trả sản phẩm này.

Anh Nguyễn Văn Hiển (chủ cửa hàng tạp hóa tại phường Trần Phú - TP Hà Tĩnh) cho hay: “Khách mua hàng ở chỗ chúng tôi sẽ được đổi, trả nếu có nhu cầu. Tạm thời chúng tôi sẽ giữ số mì Hảo Hảo này cho đến khi có thông báo từ nhà sản xuất”.

Chị Mai Thị Thùy – chủ siêu thị mini Thủy Thùy (đường Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh) thông tin: “Trước đây, mì Hảo Hảo bán rất nhanh. Tuy nhiên, mấy ngày nay, những khách hàng quen thuộc với mì Hảo Hảo cũng đã chuyển sang loại mì khác. Do vậy, chúng tôi đã chủ động nhập thêm nhiều loại sản phẩm để phù hợp với nhu cầu của khách”.

Nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh tạm dừng sử dụng mì ăn liền Hảo Hảo

Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh sẵn sàng cho khách đổi, trả hàng hóa trong 15 ngày với điều kiện còn giữ hóa đơn thanh toán.

Được biết, không riêng các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini mà các trung tâm mua sắm lớn cũng bị ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh sau khi mì Hảo Hảo gặp “sự cố” ở nước ngoài.

Anh Trần Đình Chung - phụ trách Marketing siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho hay: “Về sản phẩm mì ăn liền thì Hảo Hảo chiếm tới 40% thị phần tại Co.opmart Hà Tĩnh. Trung bình mỗi tháng, chúng tôi nhập về và tiêu thụ khoảng 2.000 thùng mì Hảo Hảo. Tuy nhiên, mấy ngày nay, người tiêu dùng đã không lựa chọn sản phẩm này. Hiện tại, siêu thị còn tồn kho tầm 400 thùng mì Hảo Hảo. Chúng tôi đã quyết định ngưng nhập sản phẩm này và chuyển sang các sản phẩm khác. Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Co.opmart Hà Tĩnh sẵn sàng cho khách đổi, trả hàng hóa trong 15 ngày với điều kiện còn giữ hóa đơn thanh toán".

Trước vụ việc mì ăn liền Hảo Hảo và miến Good có chất cấm, người tiêu dùng cũng như các chủ cơ sở kinh doanh trên địa bàn Hà Tĩnh đang chờ đợi câu trả lời thỏa đáng, thuyết phục từ nhà sản xuất. Và họ mong muốn rằng, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam nói riêng và các công ty sản xuất mặt hàng thực phẩm nói chung cần có sự minh bạch trong vấn đề chất lượng sản phẩm để không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dân.

Nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh tạm dừng sử dụng mì ăn liền Hảo Hảo

Người tiêu dùng Hà Tĩnh đang lo ngại về chất lượng mì ăn liền Hảo Hảo của Công ty Acecook Việt Nam.

Ngày 20/8/2021, trên trang web của Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền, trong đó có 2 sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo và miến Good.

Theo FSAI, một số lô sản phẩm mì ăn liền đang bị thu hồi do có chứa ethylene oxide. Chất này không được phép sử dụng trong thực phẩm bán ở EU. Người tiêu dùng ăn phải chất này không có nguy hiểm cấp tính nhưng có thể gặp vấn đề sức khỏe nếu ăn phải ethylene oxide trong một thời gian dài. Cơ quan này cảnh báo cần hạn chế tối đa tiếp xúc với chất này.

Trong thông cáo báo chí phát đi chiều tối 28/8, Công ty Acecook Việt Nam cho biết, 2 sản phẩm gặp sự cố đợt này là: miến Good, hương vị sườn heo (loại 56gr, ngày sản xuất 10/5/2021) và mì Hảo Hảo, hương vị tôm chua cay (loại 77gr, ngày sản xuất 24/3/2021).

Acecook Việt Nam khẳng định, 2 sản phẩm nói trên là sản phẩm xuất khẩu, dành riêng cho thị trường châu Âu, không phải sản phẩm nội địa.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Hữu Hạnh - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh cho biết: “Sau khi có thông tin Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland quyết định thu hồi một số lô mì Hảo Hảo và miến Good do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam sản xuất, Bộ Công thương đã đề nghị Công ty cổ phần Acecook Việt Nam khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất và sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với 2 sản phẩm này để đánh giá sự xuất hiện chất ethylene oxide. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh làm rõ quy trình sản xuất và các vi phạm nếu có của sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good".

Cũng theo ông Hạnh, khi lo ngại trước thông tin này, người tiêu dùng có quyền đổi, trả sản phẩm đã mua trước đó. Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, các cơ quan chức năng cần chủ động, sớm làm rõ thông tin và nên kiểm nghiệm sản phẩm này của các lô hàng khác trên thị trường để có thông tin sớm nhất đến người tiêu dùng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast