Gia đình chính sách, hộ nghèo ở Hà Tĩnh an tâm đón Tết Nguyên đán Canh Tý

(Baohatinh.vn) - Mỗi độ Tết đến, xuân về, công tác chăm lo Tết cho gia đình người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo trên địa bàn Hà Tĩnh được các cấp, ngành quan tâm. Những món quà, suất hỗ trợ được gửi tặng là niềm động viên, giúp họ đón Tết thêm đầm ấm, an vui.

Gia đình chính sách, hộ nghèo ở Hà Tĩnh an tâm đón Tết Nguyên đán Canh Tý

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn trao quà Tết cho gia đình chính sách ở xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà

Tết Nguyên đán năm nay thật có ý nghĩa với gia đình ông Trần Văn Nội - thương binh hạng 4/4, ở xã Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh), bởi cả nhà đã có căn nhà mới khang trang để đón xuân. Được Quỹ đền ơn đáp nghĩa của thị xã hỗ trợ 40 triệu đồng, cùng với số tiền tích góp của gia đình và hỗ trợ của anh em họ hàng, gia đình ông Nội đã làm được căn nhà mới.

Trong căn nhà còn thơm mùi vôi mới, ông Nội chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo thị xã, chính quyền địa phương chăm lo đến hộ nghèo, gia đình chính sách, nên năm nay tôi có được căn nhà mới khá khang trang. Gia đình rất biết ơn các cấp lãnh đạo. Mấy chục năm qua, chưa bao giờ gia đình tôi có được cái Tết vui vẻ như năm nay...”

Gia đình chính sách, hộ nghèo ở Hà Tĩnh an tâm đón Tết Nguyên đán Canh Tý

Lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh trao hỗ trợ 40 triệu đồng làm nhà ở cho gia đình ông Trần Văn Nội ở xã Thuận Lộc

Tết Nguyên đán cổ truyền đang cận kề, việc chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách đang được các cấp, ngành tích cực triển khai với nhiều hình thức linh hoạt, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền đầm ấm.

Những ngày này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện các ban, ngành đã và đang đi tặng quà cho người nghèo, người có công tại các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh.

Gia đình chính sách, hộ nghèo ở Hà Tĩnh an tâm đón Tết Nguyên đán Canh Tý

Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình trao 100 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Đồng Môn, Thạch Trung, Thạch Hưng, và phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh).

Được nhận phần quà Tết trong dịp này, chị Cao Thị Sâm thuộc hộ nghèo (xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Vào dịp Tết hàng năm, các cấp, ngành đã tặng quà, lo Tết đó là món quà vô cùng có ý nghĩa với gia đình tôi dịp Tết đã cận kề. Nhờ có phần quà từ Trung ương Hội LHPN Việt Nam mà Tết này, mâm cơm của gia đình tôi đầy đủ hơn”.

Gia đình chính sách, hộ nghèo ở Hà Tĩnh an tâm đón Tết Nguyên đán Canh Tý

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y thăm hỏi và trao quà Tết cho ông Nguyễn Văn Lịm, thôn Nam Hải, xã Thạch Hải (Thạch Hà) - thương binh 3/4

Chăm lo tết cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo là một trong những chính sách lớn của Đảng và Nhà nước.

Năm nay, UBND tỉnh đã quyết định trích hơn 16,8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách để thăm hỏi, tặng quà cho hơn 66.000 đối tượng người có công, nhiễm chất độc da cam, đối tượng bảo trợ xã hội, mừng thọ, chúc thọ người cao tuổi và thăm, tặng quà cho các đơn vị nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các ban quản lý, khu di tích, đơn vị bảo trợ xã hội, làng trẻ mồ côi… trong và ngoài tỉnh dịp Tết Canh Tý.

Gia đình chính sách, hộ nghèo ở Hà Tĩnh an tâm đón Tết Nguyên đán Canh Tý

Lãnh đạo huyện Thạch Hà trao quà Tết cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn huyện

Ngoài sự hỗ trợ của tỉnh, việc chăm lo Tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn được hỗ trợ từ cộng đồng, sự góp sức của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội.

Gia đình chính sách, hộ nghèo ở Hà Tĩnh an tâm đón Tết Nguyên đán Canh Tý

Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh phối hợp với Công ty CP Traphaco - Chi nhánh Hà Tĩnh trao quà Tết cho bà Dương Thị Phùng (xã Cẩm Duệ, Cẩm Xuyên)

Ông Võ Xuân Linh - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, quan tâm, chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội là một phần quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của tỉnh. Điều này đã tạo động lực và mang lại niềm tin để gia đình chính sách, hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội vươn lên trong cuộc sống, đồng thời, tiếp tục vun đắp nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân đạo, nhân văn của dân tộc.

Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn tỉnh đều diễn ra các hoạt động chung tay chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội… với nhiều hình thức phù hợp, thiết thực. Không chỉ cấp ủy, chính quyền các cấp, hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cũng đang tích cực quyên góp, ủng hộ người dân nghèo đón Tết.

Với sự quan tâm, chăm lo kịp thời của tỉnh, các gia đình chính sách, hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội có thêm điều kiện đón Tết vui vẻ, đầm ấm và đậm nghĩa tình.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast