Gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/10, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, toạ đàm các doanh nghiệp (DN), doanh nhân trong khối ngân hàng (NH). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn dự và phát biểu chúc mừng.

Gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 1

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Thời gian qua, các tổ chức tín dụng đã không ngừng nâng cao năng lực hoạt động để phát triển bền vững, an toàn và phục vụ tốt hơn cho các thành phần kinh tế, phát huy tốt vai trò trong việc thực hiện các chính sách của Nhà nước và phát triển KT-XH tỉnh.

Đến cuối tháng 9/2014, tổng nguồn vốn tại chổ đạt 25.761 tỷ đồng, tổng dư nợ tín dụng đạt 21.314 tỷ đồng. Ngoài việc cung cấp nguồn vốn tín dụng và các dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, các DN khối NH đã tích cực thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện, hưởng ứng phong trào thi đua trong xây dựng NTM.

Tại buổi gặp mặt, các DN khối NH đã thẳng thắn trao đổi về sự cạnh tranh, phối hợp trong hoạt động kinh doanh giữa các NH trên địa bàn, trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện sự chỉ đạo của chính quyền các cấp và sự phối hợp giữa các tổ chức tín dụng với các sở, ngành liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ đầu tư tín dụng.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh, 9 tháng qua, Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các DN khối NH. Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các ngân hàng đã đồng hành với các chương trình, dự án trọng điểm, đề án phát triển kinh tế của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị các NH phát động phong trào thi đua trong khối về việc tích cực phục vụ các nhiệm vụ chính trị, các dự án trọng điểm và hướng đầu tư tín dụng về cơ sở; linh hoạt trong thực hiện các thủ tục hành chính và quy định về điều kiện cho vay để đẩy mạnh đầu tư tín dụng; đóng góp nhiều hơn, hiệu quả hơn trong các hoạt động xã hội trên địa bàn...

* Chiều 11/10, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh tổ chức hội nghị kiện toàn Ủy ban Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh và kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đến tặng hoa và phát biểu chúc mừng.

Gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh

Được thành lập từ năm 2005, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh đã có nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp trẻ trên địa bàn, tham gia đóng góp vào quá trình phát triển KT-XH của tỉnh. Đến nay, Hội được củng cố và kiện toàn với 35 hội viên, là những DN trẻ hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị cũng đã công bố kết quả hiệp thương và ra mắt Ủy viên Ủy ban Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh, bầu các chức danh Chủ tịch Hội và Phó chủ tịch Hội.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cho rằng, các doanh nghiệp trẻ đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển KT-XH tỉnh nhà. Đặc biệt, nhiều doanh nhân trẻ đã nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, năng động sáng tạo, mạnh dạn áp dụng các thành tựu KH-KT, tiếp cận công nghệ tiên tiến làm giàu chính đáng...

Chia sẻ với những khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp trẻ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, tập trung phát triển SXKD, tạo thương hiệu trên thị trường.

* Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, chiều 11/10, Sở TT&TT tổ chức tọa đàm, gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân ngành thông tin và truyền thông (TT&TT). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự và phát biểu chúc mừng.

Hà Tĩnh hiện có 88 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TT&TT. Trong 9 tháng đầu năm 2014, doanh thu trong các doanh nghiệp TT&TT đạt 1.448 tỷ đồng (bằng 81% so với cả năm 2013), nộp ngân sách trên 70 tỷ đồng. Trong năm 2014, các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực TT&TT đã có nhiều đóng góp đáng kể trong hoạt động phát triển hạ tầng, xây dựng nông thôn mới, nâng cao dân trí, đảm bảo thông tin liên lạc, hỗ trợ thông tin tuyên truyền...

Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực TT&TT đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến trong từng lĩnh vực cũng như đề xuất các cách làm hay, biện pháp khắc phục khó khăn trong hoạt động SXKD.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực TT&TT trong quá trình phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 3
Lãnh đạo Sở TT&TT trao giấy khen cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các doanh nghiệp cần tập trung xây dựng kế hoạch thực hiện chính sách phù hợp đối với việc đẩy mạnh số hóa, phát sóng vệ tinh, phát sóng mặt đất; kiểm soát kịp thời và có chính sách đồng bộ trong việc phát triển dịch vụ internet; tổ chức các cuộc họp lấy ý kiến đánh giá lại quá trình thực hiện lắp đặt trạm BTS trên địa bàn.

Thời gian tới, tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt cũng như tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn, đơn giản hóa các thủ tục hành chính để doanh nghiệp phát triển thuận lợi; triển khai cơ chế, chính sách phù hợp để các doanh nghiệp có sân chơi bình đẳng, minh bạch.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện gửi lời chúc mừng đến các doanh nhân, doanh nghiệp, hy vọng các doanh nghiệp tổ chức sản xuất kinh doanh giỏi, tăng doanh thu, lợi nhuận và có sự đóng góp mạnh mẽ hơn vào sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast