Công làm thủ phá, Arsenal bị Watford cầm chân

Tưởng như Arsenal sẽ dễ dàng đánh bại Watford nhưng những sai lầm của hàng thủ khiến họ chỉ có được trận hòa 2-2.

Trước đối thủ chưa thắng từ đầu mùa, Arsenal tự tin sẽ có được ba điểm dù phải làm khách trên sân của Watford. Mọi chuyện khởi đầu khá thuận lợi với Arsenal khi họ sớm có được ưu thế với bàn mở tỷ số ở phút 21.

Trong một đợt lên bóng nhanh, hậu vệ trái Sead Kolasinac bứt tốc áp sát vòng cấm địa Watford rồi chuyền cho Aubameyang để tiền đạo này xoay người dứt điểm ghi bàn.

Đến phút 32, cách biệt được nhân đôi cho Pháo thủ. Maitland-Niles thoát xuống chếch bên cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi để Aubameyang băng vào dứt điểm thành bàn. Hai bàn thắng trong hiệp một giúp Arsenal thảnh thơi thi đấu trong khoảng thời gian đầu hiệp hai. Dù vậy, chính cách chơi có phần chủ quan đã khiến đội khách phải trả giá ở phút 53.

Công làm thủ phá, Arsenal bị Watford cầm chân

Aubameyang sớm giúp Arsenal dẫn trước hai bàn. (Ảnh: Getty).

Trung vệ Sokratis thực hiện đường chuyền chủ quan và để mất bóng vào chân Deulofeu. Ngay lập tức, tiền vệ người Tây Ban Nha chuyền bóng cho Tom Cleverley rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số như tiếp thêm động lực cho Watford trong việc lội ngược tình thế. Đội chủ nhà dồn lên tấn công như thể họ là đội bóng ở đẳng cấp cao hơn. Liên tiếp những pha bóng sóng gió được tạo ra và điều gì phải đến cũng đã đến như một lẽ tất yếu.

Phút 81, Roberto Pereyra ngã trong vùng cấm sau tác động của David Luiz. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Chính cầu thủ người Argentina không mắc sai lầm nào để mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho Watford.

Công làm thủ phá, Arsenal bị Watford cầm chân

Nhưng rồi những sai số nơi hàng thủ đã khiến Arsenal để Watford gỡ hòa. (Ảnh: Getty).

Những phút cuối cùng, Arsenal không còn có thể tổ chức được những pha phản công mà chỉ còn biết chống đỡ những pha lên bóng của đối thủ. Dù vậy, sự xuất sắc của thủ môn Leno đã giúp Phảo thủ bảo vệ thành công một điểm trên sân của Watford.

Trận hòa vất vả trên sân đội cuối bảng cho thấy Arsenal sẽ còn nhiều việc phải làm, đặc biệt là với hàng phòng ngự nếu muốn có được thành tích tốt mùa này.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast